Tin mới nhất vụ lụa Khaisilk gắn nhãn Trung Quốc: Quản lý thị trường Hà Nội nói gì?

(SHTT) - Một trong những nội dung trong báo cáo cho biết, do sơ xuất trong quản lý và trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc "Made in China", sau đó khâu nhãn "KHAISILK Made in Vietnam"...

Mới đây, quản lý thị trường Hà Nội đã có báo cáo gửi Cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công thương về kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo Báo cáo số 3009/BC-QLTT của Quản lý thị trường Hà Nội, cửa hàng 113 Hàng Gai là do bà Nguyễn Thị Thu Nga làm chủ hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cá thể do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Nga cho biết cửa hàng này chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất.

Tuy nhiên, do sơ xuất trong quản lý và trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc "Made in China", sau đó khâu nhãn "KHAISILK Made in Vietnam" để bán cho khách hàng.

Tin mới nhất vụ lụa Khaisilk gắn nhãn Trung Quốc: Quản lý thị trường Hà Nội nói gì? 

Tổng số hàng hóa mà cửa hàng này đã mua về và thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc và còn tồn 56 chiếc.

Giá niêm yết các sản phẩm này là 644.000 đồng/chiếc, với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng. Toàn bộ số hàng trên đang được thu giữ.

Trước đó, ngày 23/10, dư luận xôn xao bởi người tiêu dùng tố cáo khăn lụa mua từ cửa hàng Khaisilk có dán dãn mác "Made in China" đồng thời với một tem dán nhãn "Made in Viet Nam". Sau đó, ông chủ Hoàng Khải của thương hiệu này đã thừa nhận có nhập hàng lụa Trung Quốc về để bán từ nhiều năm trước.  

Ngay sau đó, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo cấp dưới cần xác minh làm rõ và báo cáo trước ngày 28/10. Cơ quan thuế cũng đồng thời vào cuộc.  

Hiện các cửa hàng trong chuỗi Khaisilk đều đã đóng cửa.

PV (t/h)