Đà Nẵng thúc đẩy xúc tiến thương mại ứng dụng giải pháp thương mại điện tử

UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), Cục Xúc tiến thương mại, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng Công ty Cổ phần Vietnam Trade vừa phối hợp tổ chức "Hội chợ Kết nối giao thương và Xúc tiến thương mại ứng dụng giải pháp thương mại điện tử" – Liên Chiểu 2022.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động đẩy mạnh thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, phục hồi và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận Liên Chiểu sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, ban tổ chức hướng tới hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Chương trình hội chợ tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp thương mại tìm được nguồn hàng phù hợp, hợp tác với các nhà sản xuất để tăng cường kết nối, quảng bá và tiếp cận người tiêu dùng. Doanh nghiệp ngành hàng thế mạnh và có hàng có chất lượng giá trị cao của Việt Nam trong sản phẩm xuất khẩu cùng nhóm các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi nhiều nhất bởi đại dịch Covid-19 được tạo điều kiện hỗ trợ xúc tiến thương mại.

"Các sản phẩm tham dự hội chợ khá phong phú và chất lượng. Tôi mong các doanh nghiệp, hợp tác xã tham dự ở Hội chợ sớm có kênh phân phối sản phẩm hoặc mở đại lý tại địa bàn để chúng tôi thường xuyên sử dụng được những mặt hàng này", bà Nguyễn Hà Châu (44 tuổi, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) thích thú thăm các gian hàng trầm hương, các sản phẩm OCOP tại hội chợ.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia hội chợ đến từ các đơn vị sản xuất Đà Nẵng, Kon Tum, Gia Lai, Quảng Nam và Quảng Ngãi hội tụ tại quận Liên Chiểu tạo nên không khí mua sắm ngày cuối năm thêm sôi động.

 Hội chợ Hội chợ Kết nối giao thương và Xúc tiến thương mại ứng dụng giải pháp thương mại điện tử.

Ông Trần Công Nguyên - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu - cho hay: "Bên cạnh 80 gian hàng trực tiếp, hội chợ năm nay có 100 gian hàng trực tuyến với hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của gần 100 doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh, hợp tác xã". Theo ông Nguyên, các gian hàng trực tuyến tạo ra điểm mới của hoạt động. Hội chợ hướng tới xúc tiến hàng hóa sản phẩm kết hợp đa dạng hình thức kinh doanh trực tuyến tiếp cận đông đảo người tiêu dùng trong nước và các nước lân cận.

Cùng với ứng dụng các giải pháp thanh toán điện tử, quản lý bán hàng… Hội chợ đã tạo ra những trải nghiệm tiện ích và thú vị cùng những ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ để xây dựng thói quen sử dụng thanh toán trực tuyến.

 Người tiêu dùng có cơ hội tham quan, mua sắm tại chỗ và trực tuyến nhiều mặt hàng chất lượng tại Hội chợ Kết nối giao thương và Xúc tiến thương mại ứng dụng giải pháp thương mại điện tử.

Cũng trong chuỗi hoạt động chương trình, Diễn đàn "Trao đổi các giải pháp xúc tiến thương mại ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp" đã thu hút gần 300 khách mời tham dự.

Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam - nói: "Đây là một trong những hoạt động bên lề của hội chợ. Xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại điện tử đang trở thành xu hướng kinh tế toàn cầu. Người tiêu dùng ngày càng thân thuộc và yêu chuộng hơn với hình thức mua sắm trực tuyến, do đó thương mại điện tử càng có cơ hội phát triển".

Theo ông Lê Hoàng Tài, những năm gần đây trên nền tảng số, thương mại điện tử luôn có đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng kinh tế. Ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh là xu thế tất yếu doanh nghiệp cần tiếp cận, triển khai. Tuy nhiên hiện nay, còn nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng sử dụng các công nghệ thông tin để quảng bá trên nhiều nền tảng khác cao.

 Toàn cảnh diễn đàn về các giải pháp xúc tiến thương mại ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Cục Xúc tiến thương mại đánh giá cao các hoạt động xúc tiến thương mại điện tử của Đà Nẵng và kết nối giao thương tại địa phương. "Thông qua sự kiện, tôi tin tưởng, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại đa dạng và có hiệu quả hơn nữa. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu góp phần vào sự phát triển thương mại điện tử nói riêng, tăng trưởng cả nền kinh tế nói chung", Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam nhấn mạnh.

Bảo Hòa