Nhà sáng tạo nội dung TikTok bắt đầu được chia sẻ doanh thu từ quảng cáo

(SHTT) - TikTok hiện đã mở ra cơ hội kiếm lợi nhuận cho những người sáng tạo nội dung khi thông báo ra mắt Tiktok Pulse, sản phẩm quảng cáo đầu tiên chia sẻ doanh thu với những người có ảnh hưởng và những người sáng tạo nội dung nổi tiếng.

Tiktok Pulse là một giải pháp quảng cáo theo ngữ cảnh mới đảm bảo quảng cáo của các thương hiệu được đặt bên cạnh 4% video hàng đầu trên TikTok, theo báo cáo của TechCrunch.

 

Thông báo nêu rõ những tài khoản với ít nhất 100.000 người theo dõi sẽ đủ điều kiện tham gia chương trình chia sẻ doanh thu trong giai đoạn đầu với tỷ lệ 50/50 doanh thu quảng cáo.

TikTok đã đưa ra lời kêu gọi rất rõ ràng: Nếu bạn đủ nổi tiếng, bạn có thể kiếm tiền từ mọi bài đăng. Điều đó có thể khuyến khích người dùng đăng nhiều bài hơn trên TikTok, chưa kể tới một số nhà sản xuất video không phụ thuộc nhiều vào tài trợ hoặc quyên góp.

Tiktok Pulse sẽ mang lại nhiều lợi ích cho TikTok, có thể hạn chế số người nổi tiếng trên mạng xã hội chuyển sang Instagram hoặc các đối thủ truyền thông xã hội khác, tiềm năng hơn với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Với chương trình mới mang tên TikTok Pulse, các công ty có thể chèn quảng cáo bên cạnh nội dung của người dùng theo từng mục nhất định, bao gồm y tế, thời trang, nấu ăn, trò chơi và nhiều hạng mục khác đa dạng hơn hoặc những nội dung mang tính chính trị của TikTok.

Công ty đã nói với TechCrunch rằng chương trình TikTok Pulse sẽ được triển khai tại Mỹ vào tháng 6 này, với các quốc gia khác sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Doanh thu sẽ được chia đều cho Tiktok và những người sáng tạo nội dung. Con số này thấp hơn một chút so với Instagram, nơi người sáng tạo nhận được 55% doanh thu quảng cáo.

Theo TechCrunch, TikTok vẫn chưa công bố có bao nhiêu người sáng tạo sẽ thực sự chấp thuận cho chương trình TikTok Pulse trong giai đoạn đầu. Nhưng về lâu dài, động thái của công ty truyền thông xã hội có thể giúp họ thu hút nhiều người sáng tạo hơn, sau những khoản đầu tư trước đó của công ty này vào việc kiếm tiền từ người sáng tạo.

TikTok đã ra mắt cổng thông tin trực tuyến "Creator Next" vào tháng 12/2021. Tại đây, họ đã tổ chức tất cả các công cụ mà người sáng tạo có thể sử dụng để kiếm tiền trên ứng dụng của mình. "Creator Next" cho phép người sáng tạo tìm hiểu về cách chấp nhận quà tặng và thanh toán ảo từ những người hâm mộ đang xem video và nội dung trực tiếp trên TikTok của họ, TechCrunch đưa tin.

Nếu người sáng tạo nội dung có ít nhất 10.000 người theo dõi, họ cũng có thể đăng ký Creator Marketplace (Thị trường sáng tạo nội dung) để được kết nối với các thương hiệu cho nội dung được tài trợ. Tương tự như Chương trình Đối tác của YouTube (YPP), Tiktok Pulse không chỉ giúp đỡ những người sáng tạo nội dung mà còn là việc đảm bảo cho các nhà quảng cáo một môi trường "an toàn thương hiệu" cho nội dung của họ.

 Hồng Hạnh