Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt”: Tìm hướng đi ra thế giới

Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” diễn ra từ ngày 28/4 đến 1/5 tại khu hoạt động cộng đồng của toà nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Nằm trong chuỗi hoạt động của lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt”, buổi giao lưu tư vấn xây dựng tiêu chuẩn cho doanh nghiệp diễn ra vào ngày 30/4 thu hút được các doanh nghiệp tham gia. Nội dung xoay quanh việc hướng đến qui trình, cách quảnl lí chất lượng sản phẩm được đưa ra thị trường.

Ông Bùi Phước Hoà, chuyên gia tư vấn Gia vị chuẩn hội nhập chia sẻ: "Gia vị Việt Nam rất phong phú nhưng để đẩy mạnh hướng đến nhiều người tiêu dùng thì chúng ta phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng ta cần phải có một hệ thống quản lí đảm bảo được an toàn thực phẩm. Thứ hai phải ổn định được chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường”.

Lễ hội Tinh hoa gia vị Việt được tổ chức tại Landmark 81.

Buổi tư vấn và giải đáp còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng và xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài. Lễ hội cũng là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội trao đổi cùng chuyên gia về các chuyên đề liên quan đến ẩm thực thế giới, các loại gia vị được sử dụng để phù hợp với người tiêu dùng, các thực phẩm có dinh dưỡng cao, tốt cho hệ miễn dịch.

Chuyên gia đang tư vấn cho các doanh nghiệp.
Các gian hàng gia vị được trưng bày tại lễ hội.
 Các sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Lễ hội giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm gia vị của gần 100 doanh nghiệp. Ngoài ra còn có nhiều chương trình hoạt động xuyên suốt 4 ngày gồm: Cooking show, toạ đàm tư vấn, biểu diễn ẩm thực tư vấn tiêu chuẩn sản xuất. Đặc biệt, lễ hội trưng bày các loại cây gia vị độc đáo và lạ mắt khiến du khách không khỏi thích thú.

Tường Vi