Mỹ bổ sung Triều Tiên và Venezuela vào danh sách cấm nhập cảnh

(SHTT) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/9 ban hành sắc lệnh cấm nhập cảnh mới, bổ sung thêm các nước Triều Tiên, Venezuela, Chad.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành sắc lệnh mới khi sắc lệnh cấm nhập cảnh nhằm vào 6 quốc gia có đông người Hồi giáo được ban hành từ tháng 3 vừa qua đã hết hiệu lực ngày 24/9.

Theo đó, Triều Tiên, Venezuela, Chad là những quốc gia xuất hiện trong lệnh cấm nhập cảnh vừa được công bố của chính phủ Mỹ. Trong khi đó, Sudan đã được đưa ra khỏi sắc lệnh này.

Mỹ bổ sung Triều Tiên và Venezuela vào danh sách cấm nhập cảnh 

Theo AFP, các công dân từ Triều Tiên và Chad sẽ bị cấm hoàn toàn việc nhập cảnh vào Mỹ. Đối với Venezuela, Nhà Trắng chỉ cấm nhập cảnh đối với một số quan chức chính phủ và gia đình.

Các quốc gia còn lại trong lệnh cấm gồm Iran, Libya, Syria, Somalia và Yemen. Lệnh cấm mới của chính quyền Trump sẽ có hiệu lực từ ngày 18/10 và không ảnh hưởng tới thị thực đã được cấp trước đó. Một số trường hợp sẽ được miễn trừ.

Viết trên Twitter sau khi thông báo được ban hành, Tổng thống Trump nhấn mạnh làm cho nước Mỹ an toàn là ưu tiên của ông đồng thời Mỹ sẽ không chấp nhận những người đến nước này mà chưa được kiểm tra an ninh. Trong cùng ngày, ông nói với các phóng viên rằng lệnh cấm càng “cứng rắn hơn thì sẽ tốt hơn”.

Chính quyền Mỹ không đưa ra ngày mãn hạn của lệnh cấm mới. Những nước đáp ứng những tiêu chuẩn an ninh tối thiểu sẽ được Mỹ xem xét đưa ra khỏi danh sách cấm.

Các bên liên quan chưa đưa ra bình luận về động thái mới của Washington.

PV (t/h)