Xót xa vợ tăng 13kg sồ sề sau sinh, chồng chê thẳng: 'Về nhà muốn ói, không giảm là theo gái'

Sinh con rồi tăng cân, người phụ nữ như bị một cú chí mạng khi nhận tin nhắn của chồng: “Đi làm về nhà, nhìn vợ buồn nôn”. Nỗi bất hạnh lớn trong đời chị em là không được chồng thấu hiểu, động viên.

Có câu nói quen thuộc thế này: “Cuộc đời con gái làm công chúa 20 năm, 1 ngày làm hoàng hậu, 9 tháng 10 ngày làm quý phi và phần đời còn lại làm nô tỳ” ý nói những mất mát của phụ nữ sau khi cưới, có bầu và sinh con. Không chỉ dễ stress đến trầm cảm, cơ thể phụ nữ còn dễ tăng cân sau sinh và điều này đã khởi nguồn cho bi kịch éo le của người phụ nữ trong câu chuyện bên dưới. 

Cụ thể, tài khoản có tên T.V đã chia sẻ tình trạng tăng 13kg sau khi sinh của mình và bị chồng phàn nàn, chê xấu thẳng thừng. 

"Đang ngồi trông con mà chồng nhắn tin thế này, em không biết phải trả lời thế nào nữa. Em đang ở ngoại ạ. Rầu kinh khủng. Trước kia em cũng không béo thế này có 47kg thôi. Giờ hơn 60kg rồi. Bữa chỉ ăn 1 bát cơm thôi mà vẫn cứ tăng, con 13 tháng rồi. Đây không phải lần đầu chồng nói vấn đề này. Ở cùng nhau ngày nào cũng kêu vợ béo thế xấu thế. Đi làm không muốn về nhà nhìn vợ mà buồn nôn. Em stress lắm".

(Ảnh Internet)

Đáng chú ý, sau khi chê vợ sồ sề, người chồng còn thẳng thừng khẳng định: “Vợ không giảm cân, chồng đi theo gái đấy. Không đùa đâu”. Dĩ nhiên vụ việc đã lập tức thu hút sự quan tâm đông đảo của nhiều chị em và chỉ trích hành xử vô tâm của người chồng. Ai lại không muốn đẹp, thân hình thon thả chuẩn người mẫu dù vừa trải qua sinh nở nhưng cơ địa nhiều người rất khó lấy lại vóc dáng. Chưa kể, người vợ trong câu chuyện còn đang chăm con mọn, chẳng biết chồng có chia sẻ trách nhiệm giữ con để vợ dành thời gian tập thể dục lấy lại thân hình chuẩn hay không? 

"Đúng là ông chồng này quá đáng chả đỡ đần an ủi vợ thì thôi còn chê bai như thế, là phụ nữ ai chẳng tổn thương. Trước mình bầu tăng 23kg, mặt mụn, môi thâm... mà chồng lúc nào cũng khen vợ xinh, ưa nhìn. Biết là ông nịnh mình thôi, nhưng cũng thấy vui vui rồi. Nhưng là phụ nữ cũng cần chăm chút nhan sắc chút mom à", tài khoản D.H. bình luận. 

"Béo cũng chỉ vì con thôi, ông chồng không biết thương vợ lại còn chê bai. Bạn kêu chồng chăm con rồi đưa tiền đi làm đẹp là ốm liền. Đã là vợ, là người mình yêu thương thì có béo có xấu thế nào vẫn là vợ, vẫn yêu vợ. Không an ủi, yêu vợ hơn thì thôi lại nói những lời đấy. Chán chồng mom quá! Chồng tớ cũng chả bao giờ chê vợ béo, chỉ có điều béo xấu mình, đi đâu cũng không tự tin, nhìn người eo eo ăn mặc đẹp mình còn mê huống chi đàn ông", một bạn khác chia sẻ. 

Đó là một vài bình luận từ cư dân mạng và ít nhiều nói lên nỗi lòng của các chị em sau khi sinh. Ở nhiều gia đình, chồng ỷ y ra ngoài kiếm tiền còn trách nhiệm chăm con là của vợ nên không thèm ngó ngàng đến. Từng có trường hợp gã chồng làm lương 6 triệu/tháng và mạnh miệng chê vợ ở nhà chăm con là lười chảy thây. Thế đấy, con là của chung chứ đâu phải riêng vợ nhưng thử hỏi có mấy người chồng chịu thấu hiểu, chia sẻ và giúp vợ có thời gian riêng dành cho bản thân. 

(Ảnh minh họa trái: k.sina)

Đời phụ nữ bất hạnh là cưới nhầm gã chồng vô tâm, suốt ngày cứ đòi vợ đẹp rồi so sánh với gái bên ngoài trong khi có chịu nhìn lại bản thân có như người khác hay chưa. Những cô nàng có chồng giàu, sinh đẻ có người lo tận giường bảo sao không nhanh chóng lấy lại vóc dáng, ăn mặc sành điệu trau chuốt. Chồng nhà mình đã không bằng chồng nhà người thì đừng so sánh vợ mình như vợ người. 

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Dù thế nào, các chị cũng phải biết yêu thương bản thân trước tiên. Bản thân xinh đẹp cũng là đẹp cho chính mình. Mới sinh, cơ thể còn sồ sề mất dáng nhưng cũng phải khéo chọn quần áo để che khuyết điểm và tươm tất, đàng hoàng. Cứ mặc đồ lôi thôi, đầu tóc rũ rượi thì ngay cả mình có khi còn tự chán chính mình. Để làm được điều này, dĩ nhiên phụ nữ phải trao đổi với chồng về trách nhiệm việc nhà, chăm con sòng phẳng và phải biết ra ngoài kiếm tiền thay vì đợi chồng đưa lương hàng tháng.

Tổng hợp : Webtretho