TP.HCM: 48 học sinh và 4 giáo viên của 1 trường học phải nghỉ do liên quan ca nhiễm Covid-19

Đây đều là những trường hợp có liên quan đền thầy giáo tiếng Anh được công bố nhiễm Covid-19 vào tối qua. Hy vọng tất cả đều âm tính!

Thông tin trên Báo Người Lao Động, cô Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết chiều 30-11, ngay khi công bố ca bệnh Covid-19 (BN 1347) là một giáo viên tiếng Anh tại TP HCM, lúc 15 giờ cùng ngày, các cơ quan y tế đã đến trường đưa em H. - học sinh của lớp 10A3 đi xét nghiệm, vì có tham gia lớp tiếng Anh do BN 1347 dạy. 

Ảnh chụp màn hình Báo NLD

Trong khi chờ kết quả và chỉ đạo từ cấp trên, sáng 1-12, trường đã cho toàn bộ 48 học sinh lớp 10A3 nghỉ học và 4 giáo viên nghỉ dạy.

Theo cô Chương, em H. đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Trường đã báo cáo lên Sở GD-ĐT TP HCM, chiều nay, nhà trường sẽ dán thông báo và thông tin trong trường để phụ huynh và học sinh an tâm. 

Ngoài ra, theo nguồn tin từ TTXVN cho biết, toàn bộ học sinh, giáo viên của hai trường tiểu học trên địa bàn quận 6 cũng phải nghỉ học vì liên quan đến giáo viên dạy tiếng Anh mắc COVID-19.

Ảnh chụp màn hình TTXVN

Cụ thể, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 6, cho biết trước mắt, học sinh và giáo viên của hai trường trên địa bàn quận là Tiểu học Võ Văn Tần, Tiểu học Nguyễn Huệ sẽ tạm thời nghỉ học trong ngày 1/12 để thực hiện các công tác liên quan đến phòng chống dịch.

Trước mắt, học sinh hai trường này sẽ học trực tuyến ngày hôm nay. Sau đó, tùy vào tình hình thực tế và yêu cầu của các cơ quan chức năng, UBND quận 6 sẽ có thông báo tiếp theo về vấn đề này”, ông Lưu Hồng Uyên nói.

Cũng trong sáng 1-12, Sở GD-ĐT TP HCM đã có văn bản gửi thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP HCM về đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành GD-ĐT trên địa bàn TP.

Văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP HCM - Ảnh: NLD

Theo đó, căn cứ theo diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Sở GD-ĐT TP HCM đề nghị thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP HCM đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, trường học cần chủ động rà soát thông tin cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, gia đình học sinh một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp, đối tượng có liên quan đến tình hình dịch Covid-19.

Ngoài ra, các trường cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của trung ương, TP HCM và Sở GD-ĐT, tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp học, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng theo quy định. Trường học phải bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên, thông báo và nhắc nhở việc đeo khẩu trang theo quy định…

Ảnh minh họa: Internet

Triệu tập khẩn cấp 129 bệnh viện chống dịch Covid-19

Cũng theo thông tin từ NLD, sáng nay, 1-12, Sở Y tế TP HCM phát thông báo khẩn cấp triệu tập tiến hành họp giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP.

Theo Sở Y tế, trên địa bàn TP vừa xuất hiện ca lây nhiễm SARS- CoV-2 từ người cách ly, nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh, Sở Y tế triển khai họp khẩn đối với 13 bệnh viện bộ, ngành; 55 bệnh viện công lập; 61 bệnh viện tư nhân.

Ảnh minh họa: Internet

Thời gian vào lúc 13 giờ 30 hôm nay, 1-12. Đầu cầu chính tại Trung tâm Điều hành Sở Y tế do PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc, chủ trì cùng với thành phần tham gia gồm các trưởng phòng chức năng, chánh thanh tra, chánh văn phòng, giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC).

Tại điểm cầu tại các bệnh viện thành phần gồm giám đốc và các phó giám đốc, trưởng phòng chức năng, trưởng khoa lâm sàng, cận lâm sàng.

Như đã đưa tin, vào tối qua 30/11, Bộ Y tế công bố thêm ca nhiểm Covid-19 mới là BN1347 (32 tuổi, quốc tịch Việt Nam), là giáo viên tại 2 Trung tâm Anh ngữ ở quận Tân Bình và quận 10, hiện ngụ tại Bình Tiên, phường 3, quận 6.

Từ ngày 16-25/11, bệnh nhân đi dạy ở Trung tâm Anh ngữ Key English của quận 10 và quận Tân Bình, nghỉ trưa tại phòng trọ cùng BN1342 (là một tiếp viên hàng không) tại quận Tân Bình trong thời gian bệnh nhân này cách ly tại phòng trọ. Sau đó, BN1347 về nhà riêng.

Riêng ngày 22/11, bệnh nhân cùng một người bạn uống cà phê ở Highlands Vạn Hạnh Mall (quận 10) từ 20 đến 21h. Ngày 23/11, bệnh nhân cùng 5 người khác hát karaoke trên đường Thành Thái trong khoảng thời gian từ 22-23 giờ.

Khoàng thời gian từ ngày 26 đến 28/11, BN1347 đi dạy và về nhà riêng, không tiếp xúc với BN1342. Đến tối 28/11, sau khi phát hiện BN1342 mắc dương tính với SARS-CoV-2, người này do tiếp xúc gần nên được chuyển cách ly tập trung tại quận 6. Kết quả sau 2 ngày dương tính với nCoV và được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Qua điều tra, truy vết, Sở Y tế TP.HCM xác định có 146 người tiếp xúc gần với BN1347 (F1), trong đó, quận 10 (109 người), Tân Bình (21 người), quận 6 (7 người), Bình Tân (9 người). Tất cả đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, cơ quan y tế cũng cách ly và xét nghiệm đối với 52 người ở quận Tân Bình người tiếp xúc xa (F2).

Cơ quan chức năng cũng cho tạm ngừng hoạt động của các địa điểm khu nhà ở của người bệnh, 2 trung tâm Anh ngữ Key English, quán cà phê, karaoke… để tiêu độc khử trùng. Toàn bộ nhân viên, bảo vệ, người giữ xe của trung tâm Anh ngữ, người phục vụ ở quán cà phê, karaoke…, được yêu cầu cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Tổng hợp : Webtretho