Đi đám cưới bạn thân, cô gái khiến dân mạng tranh cãi vì chi phí mua đồ: Làm lố hay chính đáng

Bỏ phong bì mừng cưới bạn chỉ 1 triệu nhưng chi gần chục triệu tiền linh tinh khác, cô gái khiến dân mạng bật ngửa vì đi đám cưới thôi mà tốn kém hơn cả cô dâu.

Dù là nhân vật chính hay khách mời, ai cũng muốn mình trở nên xinh đẹp lộng lẫy nhất trong đám cưới. Đặc biệt là phụ nữ mỗi khi đi đám cưới lại tốn tiền mua váy, mua giày, tiền trang điểm, làm tóc,... Số tiền sắm sửa cho mình còn lớn hơn cả tiền mừng cưới nữa chứ chẳng đùa.

(Ảnh minh họa: internet)

Có cô nàng làm anh người yêu của mình phát hoảng vì chi phí chuẩn bị đi đám cưới. Với hàng loạt thứ được liệt kê, dân mạng cũng nháo nhát: "Đi dự tiệc cưới của người ta thôi mà làm lố vậy?". Nhưng cũng có vài người rất hiểu những thứ trong danh sách này cũng chỉ là cơ bản. Là con gái ai chẳng muốn mình đẹp nhất mỗi khi bước chân ra đường nên cô gái tất bật lo lắng như thế cũng dễ hiểu. 

Khi được người yêu hỏi: "Đi đám cưới bạn thân có gì đâu mà em lo lắng đến mất ăn mất ngủ". Ngay sau đó, cô gái liệt kê ra số tiền mà mình phải chi: "Tiền mừng cưới 1 triệu, váy đi bê tráp 500 nghìn, váy đi ăn cưới 500 nghìn, váy đi đưa dâu 500 nghìn, túi đeo 300 nghìn, giày cao gót 300 nghìn, boots cổ cao để mặc váy 400 nghìn, áo khoác ngoài 750 nghìn. Chẳng lẽ 3 ngày lại 1 cái áo khoác mua thêm cái nữa 500 nghìn, làm tóc 200 nghìn, làm móng tay móng chân 300 nghìn, make up 250 nghìn, phụ kiện (khuyên tai vòng cổ vòng đeo tay) 1 triệu, tiền xe về nhà nó 250 nghìn".

Ảnh trái minh họa, ảnh phải đoạn tin nhắn của cô gái với người yêu. Nguồn temp.163.com, Công lý & xã hội

Chỉ là khách mời nhưng xem ra cô gái còn đầu tư hơn cả cô dâu nữa. Với ti tỉ cần sắm thế này thì anh người yêu phát hoảng cũng là điều dễ hiểu. Dân mạng để lại vô số bình luận:

"Tao đi ăn cưới chỉ lo mỗi tiền mừng thôi. Còn mấy khoản khác thì linh động, mix đồ mình đã có cũng đẹp mà. Chỉ cần mặc lịch sự, không loè loẹt và phù hợp là đã đẹp rồi", "Đã không có tiền, lại còn sĩ diện, tính đi giật bồ người khác à mà lắm thế", "Ngoài tiền mừng cưới thì tao nghĩ không mất thêm khoản nào. Có gì dùng nấy thôi", "Thế là mỗi lần đi ăn cưới là phải mua mới một sét đồ như thế à"... Một số khác lại nhắn nhủ bạn thân nếu cưới hãy dặn trước cả nửa năm để tiết kiệm tiền.

Bình luận của cộng đồng mạng.

Nói chung là đi đám cưới dù là bạn thân hay không thì cũng nên sửa soạn xinh đẹp nhưng trong phạm vi cho phép thôi các nàng nhé. Không nên làm lố, không nên nổi bật hơn cô dâu đâu ạ. Với lại, đám cưới thì cũng xuất hiện giây lát rồi về nên không cần phải đầu tư quá nhiều đâu. Nàng nào có điều kiện thì không nói, nàng nào làm công ăn lương hoặc là sinh viên mà mỗi lần đi đám lại phải chi tiền triệu thế này thì tiền nào chịu nổi?

Nếu là bạn thân thì quan trọng phải là lòng thành, có điều kiện thì đi phong bì dày 1 tí là được rồi chứ đâu nhất thiết phải mua sắm hàng tá thứ lên người tốn kém thế kia. Thật ra đám cưới đông người lắm, không nhiều người chăm chăm để ý đến bạn đâu. Vả lại nếu lồng lộn hơn cô dâu thì dễ mất lòng lắm đó. Các nàng cân nhắc nha.

Nguồn Công lý & xã hội

Tổng hợp : Webtretho