Cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái chính thức khởi công vào ngày 29/5/2016, nằm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã được khánh thành vào sáng 26/12. Cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái là công trình kết nối với đường Vành đai 1, Đại Cồ Việt tạo thành một trục giao thông đồng bộ, giảm tải lượng lớn ách tắc giao thông trên tuyến đường này.
Chiều dài của cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái là 232,4 m, được xây bằng kết cấu thép. Cầu bao gồm phần cầu chính gồm bốn nhịp với sơ đồ nhịp là 45 m + 56 m + 72 m + 56 m, chiều rộng cầu là 12 m, tổng mức đầu tư hơn 166 tỷ đồng.
Ngoài những kết cấu chủ đạo là thép lắp ghép, Cầu còn được xây dựng bởi các hạng mục phụ trợ như: hệ thống thoát nước, bó vỉa, lan can, cây xanh, bồn cây, thảm cỏ… để đảm bảo cảnh quan kiến trúc đô thị.
Sau gần bảy tháng thi công, công trình cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái đã hoàn thành trước tiến độ.
Phát biểu tại buổi lễ thông xe, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái là một trong những công trình cấp bách của thành phố, đồng thời cũng là công trình có tiến độ hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch đề ra.
Bên cạnh việc cho xe lưu thông qua cầu vượt, Sở GTVT cũng đồng thời triển khai các phương án phân luồng, hướng dẫn cho các phương tiện di chuyển qua khu vực cầu
Cụ thể sẽ tổ chức giao thông hai chiều cho các phương tiện, trừ các loại xe tải, xe đạp, người đi bộ lưu thông trên cầu vượt tại nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái, đồng thời giao thông một chiều cho ô tô trên đường Lương Yên theo hướng và đoạn từ Vân Đồn đi Trần Khát Chân. Các phương tiện khác sẽ đi theo hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu.
Cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái là một trong những hạng mục quan trọng của TP. Hà Nội góp phần vào giảm tải ùn tắc giao thông trên địa bàn.
- Cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank Hà Văn Thắm bị truy tố với 3 tội danh
- Bộ Tài chính thực hiện việc khoán xe công trong tháng 12
- HSBC: Trái phiếu Việt Nam không biến động nhiều trước quyết định của Fed
PV (Ảnh Zing)