Rơi nước mắt cảnh bé trai ở Quảng Bình bơi một mình giữa dòng lũ cuồn cuộn nhận đồ cứu trợ

Nhìn những hình ảnh này mà thấy xót xa quá các mẹ ạ. Mưa bão gây ra biết bao nhiêu đau thương, mất mát. Chỉ mong mọi người đều bình an.

Gần đây, một đoạn clip ngắn ghi lại tượng cảnh một cậu bé đang bơi ra giữa dòng nước lũ để nhận đồ cứu trợ được chia sẻ trên các trang mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi xót xa, nghẹn lòng.

Theo như chia sẻ, hình ảnh trên được ghi lại tại Lộc Thuỷ (Quảng Bình) vào sáng ngày 24/10.

Ảnh chụp màn hình 2sao

Nội dung đoạn clip cho thấy, một bé trai đang cố gắng vượt dòng nước lũ để tới gần thuyền của đoàn cứu trợ.Khi nhìn thấy bé, mọi người trên thuyền đều không khỏi ngạc nhiên, lo lắng: "Thế này sao bê được đồ vào hả con?", "Bế bé lên, bế bé lên"...

Bé trai bơi giữa dòng lũ dữ để xin đồ cứu trợ - Ảnh: 2sao

Giữa những lời thúc giục vội vã, một anh bộ đội nhanh chóng bám vào thành thuyền, nhảy xuống dòng nước lũ, bế cậu bé lên và cầm lấy những lốc sữa từ đội cứu hộ.

Hình ảnh này khiến cư dân mạng không khỏi xót xa, bởi em còn rất nhỏ nhưng đã bơi quãng đường xa để đến được thuyền cứu hộ. Mặt khác, nhiều người vô cùng ngưỡng mộ hành động của anh bộ đội khi rất nhanh chóng, dứt khoát nhảy xuống dòng nước lũ để hỗ trợ cho cậu bé.

Liên quan đến tình hình mưa bão tại miền Trung, theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho thấy, mưa lũ đã làm 69 người thiệt mạng; sạt lở đất làm 60 người thiệt mạng; Thiệt mạng do tai nạn trên biển là 8 người và những nguyên nhân khác là 5 người.

Mưa lũ cũng đã khiến 813 căn nhà hư hỏng, hiện còn 362 nhà bị ngập tập trung tại 3 huyện là Lệ Thủy, Quảng Ninh, thị xã Ba Đồn của tỉnh Quảng Bình. Thiệt hại về nông nghiệp đã có 716 ha lúa bị ngập; gần 4.000 ha hoa màu bị ngập, hư hại; khoảng 6.100 con gia súc và hơn 740.000 con gia cầm bị chết, lũ cuốn trôi.

Mưa bão gây thiệt hại lớn về người và của - Ảnh: TTO

Các tuyến đường giao thông còn sạt lở ách tắc gồm: đường Hồ Chí Minh nhánh Tây còn 15 điểm, trong đó tại tỉnh Quảng Bình còn 5 điểm; tỉnh Quảng Trị còn 10 điểm. Quốc lộ 12A, đoạn Khe Ve - Cha Lo tỉnh Quảng Bình. Quốc lộ 9B, đường Hồ Chí Minh Tây - Chút Mút; Quốc lộ 9C, Km38 đến Km39; Quốc lộ 9E tại Km25+700 đến Km30; Quốc lộ 15 đoạn Km562+200 ngập nước tại ngầm tràn của tỉnh Quảng Bình.

Về điện lực: Kể từ khi xảy ra mưa lũ đến nay đã khôi phục, cung cấp điện trở lại cho 267 xã. Hiện còn 28 xã còn bị cắt điện gồm: Hà Tĩnh là 6 xã, Quảng Bình 8 xã, Quảng Trị 10 xã, Thừa Thiên Huế 1 xã và Quảng Nam 03 xã.

Ảnh tổng hợp

----

Nguồn: TTO, 2SAO, VTV

Tổng hợp : Webtretho