Người dân Hà Nội, Đắk Lắk trắng đêm gói bánh chưng cứu đói dân vùng lũ: Ấm lòng mùa mưa bão

Nhìn những hình ảnh này mới thấy được mọi người đều có tấm lòng ấm áp, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn thật đáng quý biết bao. Hy vọng những chiếc bánh này sẽ giúp người dân vùng lũ được an ủi phần nào.

Cơn lũ lịch sử chưa từng có đã nhấn chìm nhiều nơi tại các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị.

Trong những ngày qua, tại địa bàn nhiều tỉnh thành như Nghệ An, Hà Nội, Đắk Lắk khắp nơi diễn ra phong trào gói bánh chưng ủng hộ người dân vùng lũ lụt.

Dựa vào tình hình thực tế, ngoài mì tôm, nước sạch, thuốc thang,... thì việc tiếp tế bánh chưng là rất cần thiết và hữu dụng vì người dân có thể ăn ngay, đảm bảo no bụng và bánh bảo quản trong thời gian lâu hơn.

Ảnh chụp màn hình VNN

Vì vậy, trên khắp các tình thành cả nước, người dân đã chung tay thức "trắng đêm" gói hàng ngàn chiếc bánh chưng để kịp thời hỗ trợ người dân miền Trung với hi vọng mưa lũ sớm qua mau để người dân được an toàn.

Mọi người thay phiên nhau chia việc để hoàn thành mẻ bánh - Ảnh: Internet

Đêm qua, chỉ trong hơn 4 giờ đồng hồ phát động, 350 chiếc bánh chưng được Công đoàn xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cùng bà con nhân dân trên địa bàn gói và thức thâu đêm nấu, phục vụ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Ai nấy đều thấy vui khi giúp được người khác - Ảnh: Internet

Chẳng ai bảo ai, bà con trên địa bàn xã đều đồng lòng, cùng nhau quyên góp nguyên liệu gói bánh ủng hộ những người dân đang dầm mình trong nước lũ.

Chỉ sau vài giờ kêu gọi, mọi người tìm về UBND xã Nghĩa Xuân góp gạo, góp củi, người ủng hộ thêm thịt, đậu xanh, lá dong… cụ thể đã có 120 kg nếp, 10 kg thịt, 10 kg đậu,  1 khối củi, 1.500 lá rongđược nhân dân quyên góp.

Hình ảnh thân thương khiến nhiều người ấm áp - Ảnh: Internet

Ở một góc trụ sở UBND xã Nghĩa Xuân, các đoàn viên công đoàn và bà con nhân dân đang tất bật gói bánh chưng để tặng nhân dân vùng lũ các tỉnh miền Trung.

Chẳng ai bảo ai, mỗi người một việc, người rửa và lau sạch lá rong, người làm khuôn, người gói bánh, người nấu bánh…

Các em học sinh cũng góp 1 phần sức lực - Ảnh: TPO

"Những ngày qua, chứng kiến cảnh người dân miền Trung oằn mình trong nước lũ, chúng tôi kêu gọi chị em hội viên và nhân dân cùng chung tay gói bánh để ủng hộ người dân vùng lũ", chị Hoàng Thị Tuấn Anh, chủ tịch MTTQ xã chia sẻ.

Góp sức người, sức của để giúp đỡ đồng bào nơi vùng bão lũ là hành động đang được nhân dân cả nước thực hiện. Nhằm hướng về giúp đỡ 'khúc ruột' miền Trung, mỗi người sẽ có những cách thực hiện khác nhau, riêng chùa Đình Quán (thôn Đình Quán, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội) cùng hơn 100 tăng ni, phật tử đã lựa chọn gói bánh chưng chay để tiếp tế lương thực.

Hàng ngàn chiếc bánh chưng đã hoàn thành gấp rút trong đêm - Ảnh: Internet

Tham gia gói bánh, cô Dung (Hà Nội) cho tâm sự rằng: "Bây giờ ở các tỉnh miền Trung thì mênh mông nước, nước bẩn nhiều, kiếm nước sạch rất khó. Nếu như tiếp tế mì tôm thì rất bất tiện, cần vật dụng nấu, bát đũa, lửa,... còn bánh chưng thì nhanh gọn, bánh được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chọn nguyên liệu, có thể để được từ 7 - 10 ngày mà vẫn đảm bảo độ ngon.

Tôi cũng như tất cả mọi người tham gia, chỉ vì muốn chia sẻ tình cảm của mình cho đồng bào. Tuỳ thuộc vào sức tàn phá của thiên tài mà hoạt động này sẽ được tiếp diễn, tuy nhiên chúng tôi mong muốn đất nước quốc thái dân an, nhân dân có thể nhanh tránh khỏi nạn này". 

Người dân cùng nhau từ già đến trẻ đồng lòng ủng hộ miền Trung

Với tình hình mưa lũ hiện tại, người dân miền Trung phải đối mặt với việc thiếu nước sạch và lương thực, thực phẩm trầm trọng. Không ít tổ chức, cá nhân đã chung tay về miền Trung để hỗ trợ người dân vượt qua lũ dữ.

Ngoài ra, bà con ở Quảng Phú, Cư Mgar, Đắk Lắk đã nấu hơn 2000 đòn bánh tét để gửi cho đồng bào miền Trung đang phải chống chọi với bão lũ. Hình ảnh này khiến nhiều cư dân mạng vô cùng cảm kích.

Hàng ngàn chiếc bánh chưng được gói cẩn thận gửi tặng đồng bào miền Trung - Ảnh: TPO

Nhiều hộ dân tại làng La Phù (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã cùng nhau gói bánh chưng cấp tốc để cứu trợ người dân tại các tỉnh miền Trung đang phải hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ mưa lũ.

Chút quà nhỏ nhưng nghĩa tình lớn, hy vọng người dân miền Trung sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đồng bào cả nước luôn ở bên, sát cánh cùng mọi người. Cố lên nhé, miền Trung ơi...!

Ảnh tổng hợp

-----

Nguồn: VNN, 2Sao, TPO

Tổng hợp : Webtretho