Chân không đứng phân làn đường, anh CSGT xúc động được em học sinh cúi người tặng dép tổ ong

Chính trong những giai đoạn khó khăn thế này, từ dịch bệnh đến khi đất nước gặp thiên tai, chúng ta mới cảm nhận được nghĩa tình quân dân ấm áp đến mức nào!

Hình ảnh người dân tặng CSGT đang làm nhiệm vụ phân làn dưới trời mưa bão đôi dép tổ ong được đăng tải lên mạng xã hội và nhận nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong clip, có thể nhận thấy sự ngạc nhiên, bối rối của người CSGT khi bất ngờ được tặng dép trong phiên trực, làm việc giữa trời mưa gió.

Sau khi tặng đôi dép, em học sinh vội vã rời đi để anh cảnh sát có thể tiếp tục nhiệm vụ - Ảnh: Cắt từ clip

Hình ảnh trên được camera hành trình của anh Nguyễn Quốc Khánh (trú TP Vinh, Nghệ An) ghi lại. Theo anh Khánh, vào khoảng 11h30 ngày 18/9, khi lưu thông trên đường Lê Hồng Phong để về nhà, anh bắt gặp hình ảnh một em học sinh mặc áo mưa mang chạy qua đường, tặng cho cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ phân luồng phương tiện một đôi dép tổ ong rồi nhanh chóng rời đi. Thời điểm này là giờ tan tầm, xe cộ khá đông đúc.

Thấy em học sinh cúi xuống giữa phố đông đúc, tôi hơi thắc mắc không biết em đang làm gì. Thì ra, em ấy đặt một đôi dép tổ ong còn mới từ túi bóng xuống chân anh CSGT. Anh cảnh sát có vẻ lúng túng vì bất ngờ rồi mỉm cười. Giữa dòng xe cộ đông đúc, mưa gió, hành động của em học sinh thật ấm áp”, anh Khánh chia sẻ.

Bài đăng của anh Khánh nhận về rất nhiều lượt thả tim của cộng đồng mạnh - Ảnh: Dân trí

Người CSGT xuất hiện trong clip là Đại úy Nguyễn Trọng Hùng (Đội CSGT-TT, Công an TP Vinh). Đại úy Hùng cho biết, sáng nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, trên địa bàn thành phố Vinh có mưa rất to, nhiều khu vực bị ngập cục bộ khiến giao thông đi lại khó khăn.

Tôi được phân công làm nhiệm vụ trên tuyến đường Lê Hồng Phong. Do cả buổi dầm mưa bị ướt hết nên tôi tháo giày, đi chân trần để thuận tiện trong việc di chuyển. Có một em học sinh chạy lại, đặt xuống trước mặt tôi một đôi dép tổ ong còn mới nguyên, nói “cháu tặng chú” rồi rời đi ngya.

Tôi chỉ kịp cảm ơn chứ không kịp hỏi gì thêm. Thực sự lúc đó tôi vừa ngạc nhiên vừa cảm thấy ấm áp, hạnh phúc khi được đón nhận tình cảm của người dân, có thêm động lực thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình”, Đại úy Hùng chia sẻ.

Cũng trong hôm nay, hình ảnh những cán bộ, chiến sỹ CSGT (thuộc Phòng CSGT-Công an tỉnh Nghệ An) đã dầm mình trong mưa hỗ trợ, giúp người dân chặt cây cối, dọn dẹp cây cối ngang đường để chống bão được chia sẻ khiến nhiều người dân không khỏi khâm phục và ngưỡng mộ. 

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, vào sáng 18/9 tại Nghệ An đã xuất hiện mưa to, gió lớn, đường phố ngập cục bộ, nhiều cây cối đổ ngã. Trong quá trình đang làm nhiện vụ tại km 27+800 trên QL 46, thuộc địa bàn xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ Tổ công tác của Đội CSGT số 3 (thuộc Phòng CSGT) phát hiện nhiều cây cối lớn đổ ngang đường gây cản trở giao thông và nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông.

Đội CSGT số 3 giúp dân dọn dẹp cây cối chắn đổ ngang đường

Tổ công tác Đội số 3 do đồng chí Thiếu tá Trần Lê Huy - Phó đội trưởng Đội CSGT số 3 làm tổ trưởng cùng 3 đồng chí trong tổ đã nhanh chóng phối hợp với cơ quan chức năng và người dân tham gia dọn dẹp chặt cấy cối nhằm giúp các phương tiện tham gia giao thông được an toàn. Sau gần 1 giờ đồng hồ làm việc khẩn trương, lực lượng CSGT cùng người dân và cơ quan chức năng đã dọn dẹp xong.

Đội CSGT số 5 tham gia cung nhân dân và chính quyền địa phương dọn dẹp cây cối chặn đổ ngang đường

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 40 phút cùng ngày, Tổ công tác Đội CSGT số 5 do đồng chí do Thiếu tá Hoàng Anh Tuấn, Phó đội trưởng Đội CSGT số 5 làm tổ trưởng cùng 3 đồng chí trong tổ đang tuần tra kiểm soát tại km 27+800 trên QL 46, thuộc địa bàn xã Xuân Hoà, huyện Nam Đàn thì phát hiện một số người dân và chính quyền địa phương đang dọn dọp cây cối để phòng chống bão số 5. Tổ công tác Đội CSGT số 5 đã nhanh chóng phối hợp với cơ chức năng và người dân tham gia dọn dẹp chặt cấy cối nhằm giúp các phương tiện tham gia giao thông được an toàn.

Việc làm ý nghĩa của các CBCS Đội CSGT số 3 và số 5 đã góp phần bảo đảm an toàn giao thông, đề phòng tai nạn, đồng thời được nhân dân tán thành và khen ngợi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân.

Nguồn Dân trí, Công an Nghệ An

Tổng hợp : Webtretho