Nhà văn Gào bị xử phạt 25 triệu đồng vì bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Vũ Phương Thanh (Nhà văn Gào) là một trong 17 cá nhân, cơ sở vi phạm lĩnh vực dược, mỹ phẩm bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt trong tháng 6.

Ngày 30/6/2020, khắp mạng xã hội Việt Nam đã lan truyền thông tin nhà văn Gào (tên thật là Vũ Phương Thanh) bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực dược - mỹ phẩm. Cụ thể:

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa xử phạt đối với vi phạm hành chính lĩnh vực dược, mỹ phẩm trên địa bàn gồm: kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; bán lẻ thuốc đã hết hạn sử dụng; sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản … với tổng số tiền là 349 triệu đồng.

Bà Vũ Phương Thanh (được giới trẻ biết đến là nhà văn Gào).

Trong đó, bà Vũ Phương Thanh (được giới trẻ biết đến là nhà văn Gào), hộ kinh doanh La Bo Re (quận 3) bị phạt với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước; kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo, tiêu hủy mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đây là quyết định theo thông báo xử phạt hành chính các hộ kinh doanh lĩnh vực Dược - Mỹ phẩm từ ngày 01/6/2020 đến ngày 27/06/2020 của Sở Y tế TP. HCM. Danh sách có 17 đơn vị vi phạm và thương hiệu La Boré của Gào nằm ở vị trí thứ 15.

Theo đó, La Bo Re mắc 2 hành vi vi phạm:

1. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước

2. Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thương hiệu mỹ phẩm của Gào bị phạt vì không có nguồn gốc xuất xứ, buộc phải tiêu hủy. Nguồn: Sở Y tế TP HCM.

Với 2 sai phạm trên, thương hiệu này sẽ bị xử phạt 25 triệu đồng, buộc phải tiêu huỷ tất cả các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đồng thời phải tháo gỡ các quảng cáo có liên quan.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ