Xé lòng lời tỉ tê của bé trai bị cây đè trong đêm cuối ngủ với cha: 'Ba ráng sống nuôi con với em'

Vụ tai nạn cây phượng bật gốc đè trúng nhiều em học sinh ở trường THCS Bạch Đằng (TP. Hồ Chí Minh) khiến nhiều người bàng hoàng. Em K. (học sinh lớp 6/8) bị cây đè trúng đã không qua khỏi, ra đi trong sự tiếc thương của thầy cô, bạn bè, gia đình.

Vụ tai nạn cây phượng bật gốc đè trúng nhiều em học sinh ở trường THCS Bạch Đằng (TP. Hồ Chí Minh) khiến nhiều người bàng hoàng. Em K. (học sinh lớp 6/8) bị cây đè trúng đã không qua khỏi, ra đi trong sự tiếc thương của thầy cô, bạn bè, gia đình.

Trong mắt bạn bè, K. là một cậu bạn hòa đồng, dễ mến. Còn với hàng xóm, khi nghe tin K. bị tai nạn cây đè, nhiều người xót xa không tin đây là sự thật.

Trao đổi với Báo Đất Việt, nhiều người đau lòng kể lại mới đêm qua em còn nói chuyện với ba, nhắc ba cố gắng giữ sức khỏe, ráng sống để nuôi K. và em trai.

Anh Trung - cha của Kiên bần thần - Ảnh: Zing

'Tại sao con lại đi như vậy con ơi. 'Ba ráng sống nha, nuôi con với em nha!', nó mới nói với ba nó tối hôm qua là sáng nay bị như vậy' – người đàn ông ở gần nhà K. đau lòng kể.

Hàng xóm đau xót vì bé K. ra đi khi còn quá nhỏ - Ảnh: Zing

Chứng kiến khung cảnh thương tâm, hàng xóm mỗi người một việc chia sẻ, động viện, giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho nam sinh. Bên trong nhà, ba của K. gần như kiệt sức, gương mặt thất thần đứng bên linh cửu của con trai và dường như ba của em vẫn chưa thể tin điều đang xảy ra là sự thật.

Ảnh: Vietnamnet

Càng xót xa hơn khi nhìn hình ảnh mẹ ruột của K., vừa sinh em bé cách đây 3 ngày phải nằm băng ca về nhà nhìn K. lần cuối.

Theo như chia sẻ từ hàng xóm, ba của em K. có thời gian bán vật liệu xây dựng nhưng mấy năm gần đây không còn làm nữa, mẹ của cậu bé chỉ ở nhà. 

Chị S. (mẹ em K) vẫn chưa tin được cậu con trai cả đã ra đi vĩnh viễn, bỏ lại cha mẹ và đứa em nhỏ vừa chào đời.

"Mẹ nó sinh em bé mới 2 ngày nay thôi. Lúc sáng, mọi người bảo nhau khoan hãy nói cho mẹ nó biết. Thương quá", bà Thâu (70 tuổi, hàng xóm) kể.

Mẹ K. gào khóc, đau đớn gọi tên con - Ảnh: TIIN

Vì khóc nhiều, sức khoẻ yếu do mới sinh, chị S kiệt sức và được các bác sĩ dìu ra xe cứu thương. Tuy nhiên, trên đường di chuyển ra xe, chị S ngã quỵ rồi tiếp tục khóc lên thành tiếng. Con hẻm nhỏ đông đúc hàng xóm đến động viên, thăm hỏi.

Chị S khóc nấc: “Ước gì em được gặp con em, nó còn khờ lắm, rồi sang đó ai mua đồ ăn sáng cho nó, ai nhắc nhở nó đây. Tại sao con lại đi như vậy con ơi.”. Mất mát quá lớn khiến chị S một lần nữa gục ngã,  chị ngất đi trên vòng tay của những người xung quanh...

Thông tin từ Báo Tiền Phong, ông Trần Quang Bá, Quyền Chủ tịch UBND Quận 3 cho biết, với trường hợp em K., Quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng đến bệnh viện, đến nhà để tham viếng và hỗ trợ 40 triệu cho gia đình để lo hậu sự. “Hoàn cảnh gia đình em này rất khó khăn, thuộc hộ cận nghèo. Mẹ vừa mới sinh con nhỏ 3 ngày”, ông Bá thông tin thêm

Đại diện UBND TP.HCM thăm hỏi các em học sinh bị tai nạn. Ảnh: PLO

Ông Trần Văn Phúc, Hiệu trường Trường THCS Bạch Đằng cho biết, các em học sinh vẫn học bình thường. Riêng cây phượng bị bật gốc được trường trồng từ năm 1996, năm nào cũng được công ty cây xanh vào cắt tỉa, chăm sóc thường xuyên. 

Ảnh: TQ

Vụ việc này có 18 em bị thương, đến nay có 8 em xuất viện, 3 em mổ xương và 3 em khác chờ mổ, một số em khác vẫn tiếp tục điều trị

Nguồn thông tin tổng hợp từ: Báo Đất Việt, TPO

Tổng hợp : Webtretho