Solskjaer: Bruno Fernandes vừa giống Paul Scholes, vừa giống Veron

HLV của Manchester United cho rằng tân binh Bruno có nhiều điểm làm ông nhớ tới hai cầu thủ từng thi đấu cho đội bóng là Paul Scholes và Juan Sebastian Veron.

Bruno Fernandes ghi bàn đầu tiên cho Manchester United, đồng thời góp mặt trong hai bàn thắng của Anthony Martial và Mason Greenwood ở trận thắng Watford 3-0 hôm qua.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjer đánh giá cao tài năng và bản lĩnh thi đấu của tuyển thủ Bồ Đào Nha, cho rằng anh có nhiều nét giống hai người đồng đội cũ của ông là Scholes và Veron.

Ảnh: AFP/Getty Images

"Trong bối cảnh thị trường như hiện nay, tôi cho rằng chúng tôi đã có bản hợp đồng tốt. Cậu ấy đã thể hiện được bản thân, khiến tinh thần mọi người thoải mái hơn, những điều như vậy có ý nghĩa hơn là chiêu mộ cầu thủ thông thương," chiến lược gia Na Uy nói.

"Cậu ấy giống cả Scholes và Veron, công bằng mà nói là như vậy. Cụ thể là tinh thần thi đấu của Veron, và khả năng chơi bóng của anh ấy cũng như Scholes," Solskjaer nhận định.

Cựu HLV Cardiff City cũng cho rằng Bruno Fernandes là mẫu cầu thủ lý tưởng cho Manchester United, bởi tính cách của anh phù hợp với mẫu cầu thủ mà đội bóng rất cần lúc này.

"Cậu ấy chơi rất tuyệt vời. Cậu ấy đã cho thấy tính cách và tinh thần thi đấu của mình, cậu ấy là mẫu cầu thủ phù hợp với Manchester United, luôn muốn thể hiện bản thân, luôn muốn nhận bóng, muốn kiểm soát nhịp độ trận đấu, giúp các đồng đội triển khai lối chơi. Quả đá penalty của cậu ấy không chê vào đâu được," chiến lược gia 46 tuổi tán dương học trò.

Sau trận thắng đêm qua, Manchester United vươn lên thứ năm trên BXH Premier League, kém Chelsea ở vị trí top 4 chỉ ba điểm. HLV Solskjaer hài lòng với hai trận thắng liên tiếp, nhưng nhấn mạnh tháng tới sẽ rất quan trọng với mục tiêu giành vé Champions League của đội bóng.

"Thắng hai trận liên tiếp là rất quan trọng. Chúng tôi nhiều lúc tự gây khó khăn cho bản thân, thắng rồi lại thua, không ổn định. Giành sáu điểm, không để thua bàn nào trong sáu ngày là rất tuyệt vời," cựu cầu thủ Man United nói.

"Chúng tôi muốn thi đấu tại Champions League. Sắp tới chúng tôi trải qua bốn trận đấu quan trọng: Everton, Manchester City, Tottenham, Sheffield United, tất cả đều thuộc nhóm đầu Premier League. Một tháng quan trọng trước mắt," Solskjaer bổ sung thêm.

Văn Cơ (SHTT)