Sân cỏ châu Âu 'đảo lộn' vì Siêu bão Ciara

Sức mạnh từ Siêu bão Ciara khiến nhiều nhiều trận đấu trên khắp châu Âu phải tạm hoãn vào cuối tuần này.

Đêm qua (9/2), người hâm mộ tỏ ra khá bất ngờ trước thông tin trận đấu giữa Man City vs West Ham bị hủy. Và qua tìm hiểu, trận đấu này đã phải tạm hoãn do ảnh hưởng của cơn bão hiện đang hoành hoành tại châu Âu mang tên Ciara.

Theo thông báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn châu Âu (ECMWF), Siêu bão Ciara mang theo sức gió lên tới 120 km/h, đồng thời gây mưa lớn, sấm sét, cũng như giông lốc trên diện rộng. Theo đó, Anh, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Thụy Sĩ và Đức là những quốc gia phải chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ cơn bão.

Thể thao đương nhiên không nằm ngoài tác động của cơn thịnh nộ đến từ thiên nhiên này. Không ít trận đấu đã phải dời lịch nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho con người.

"Quan ngại trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chúng tôi thông báo tạm hoãn trận đấu trước West Ham. Mọi thông tin liên quan về thời điểm đá lại sẽ sớm được cập nhật trong thời gian tới", thông báo trên trang chủ của Man City.

Tại Bundesliga, phía Cologne cũng có động thái tương tự trước chuyến làm khách tới SVĐ Borussia-Park của Monchengladbach.

"CLB xác nhân, trận derby sẽ không diễn ra vào Chủ nhật do cơn bão dự kiến đạt mức cực đại khi di chuyển tới Monchengladbach. Quyết định trên được thông qua sau khi chúng tôi đã phối hợp cùng chính quyền thành phố, lực lượng chức năng và Liên đoàn bóng đá Đức."

"Ngày thay thế hiện chưa được ấn định. Tuy vậy, giá trị vé vẫn còn nguyên hiệu lực." - thông cáo từ Cologne cho hay.

Bên cạnh Ngoại hạng Anh và Bundesliga, giải VĐQG Hà Lan và Bỉ cũng tạm ngưng vòng đấu cuối tuần này.

Thiên Bình (SHTT)