'Oscar Hàn Quốc' bị hoãn vì virus Corona

Trước diễn biến phức tạp của virus Corona, ban tổ chức thông báo giải \'Oscar Hàn Quốc\' sẽ bị không tổ chức đúng dự kiến.

Ngày 04/02, truyền thông Hàn Quốc cho biết Giải thưởng điện ảnh Chuông vàng (Hay còn gọi là giải Daejong, tiếng Anh: Grand Bell Awards) lần thứ 56, dự kiến diễn ra hôm 25 tháng này đã bị nhà tổ chức hoãn lại lo ngại sự bùng phát của virus Corona.

Quyết định này của ban tổ chức nhằm đảm bảo sức khỏe cho các nghệ sĩ, khán giả, đặc biệt là trong lúc cả cộng đồng đang chung tay phòng chống dịch Corona, hạn chế tụ tập đông người.

“Ký sinh trùng” là bộ phim nhận được nhiều đề cử nhất tại Giải thưởng điện ảnh Chuông vàng năm nay với tổng cộng 11 đề cử tại 18 hạng mục.

Giải thưởng điện ảnh Chuông vàng là lễ trao giải uy tín của điện ảnh Hàn Quốc, sự kiện được ví như giải Oscar của xứ kim chi. Đây cũng một trong ba giải thưởng điện ảnh uy tín và danh giá nhất của Hàn Quốc, bên cạnh Baeksang (được ví như Quả cầu vàng) và Rồng xanh (do nhật báo Sports Chosun tổ chức).

Giải thưởng điện ảnh Chuông vàng thường được tổ chức vào cuối năm, tuy nhiêm năm ngoái, ban tổ chức đã thông báo rằng giải thưởng sẽ được tổ chức vào tháng 2 hàng năm.

TH (SHTT)