Ronaldo lập siêu phẩm, Juventus vùi dập AS Roma

Cristiano Ronaldo có bàn mở tỷ số cực kỳ đẳng cấp, giúp Juventus đè bẹp AS Roma với tỷ số 3-1 để đoạt vé vào bán kết Coppa Italia 2019/20.

Juventus trận này thay tới 6 vị trí so với trận thắng Parma ở Serie A cuối tuần trước, nhưng vẫn được đánh giá rất mạnh với sự xuất hiện của những ngôi sao thượng thặng như Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain hay Douglas Costa.

Ngay phút 26, Cristiano Ronaldo đã mở điểm cho Juventus với pha tăng tốc và dứt điểm chéo góc cực kỳ đẳng cấp. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đang có phông độ cực cao, đây đã là bàn thứ 13 mà CR7 ghi trong 10 trận gần nhất cùng Juventus trên mọi đấu trường.

Hơn 10 phút sau, Bà đầm già nhân đôi cách biệt. Rodrigo Bentancur bật tường với Douglas Costa rồi nhận lại bóng, khống chế một nhịp, và khéo léo dứt điểm hạ Lopez bất chấp nỗ lực vây ráp của ba cầu thủ Roma. Và trước khi bước vào giờ nghỉ, trung vệ Leonardo Bonucci đánh đầu quyết đoán giúp Juve dẫn Roma 3 bàn.

Bước sang hiệp 2, AS Roma vùng lên nhưng chỉ tìm được bàn thắng danh dự ở phút 50. Cengiz Under tung cú sút như búa bổ từ ngoài vòng cấm dội vào xà ngang rồi chạm người Gigi Buffon đi vào lưới, và được tính là bàn phản lưới của thủ môn kỳ cựu bên phía Juventus.

Chung cuộc, Juventus hạ Roma 3-1 để vào bán kết Coppa Italia 2019/20. Đối thủ tiếp theo của Ronaldo và các đồng đội sẽ là đội thắng ở cặp tứ kết giữa Milan và Torino, diễn ra vào ngày 28/1.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Juventus: Buffon; Danilo (Cuadrado 41), Rugani, Bonucci, Alex Sandro; Bentancur, Pjanic, Rabiot (Matuidi 76); Douglas Costa (Ramsey 67), Higuain, Ronaldo

Roma: Pau Lopez - Florenzi (Veretout 68), Mancini, Smalling, Kolarov - Diawara (Peres 76), Cristante - Under, Pellegrini, Kluivert (Santon 46) - Kalinic

Ghi bàn: Ronaldo (26'), Bentancur (38'), Bonucci (45') - Buffon (phản lưới 50')

Duy Anh (SHTT)