Văn Lâm đặt mục tiêu cùng ĐT Việt Nam giành ngôi nhất bảng vòng loại World Cup

Người đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm mới đây đã tiết lộ tham vọng của anh trong năm 2020.

Sau quãng thời gian ngắn trở về nghỉ ngơi cùng gia đình ở Nga, thủ môn Văn Lâm đã hội quân trở lại với Muangthong United để chuẩn bị cho mùa giải mới. Khác với đàn em Xuân Trường, Văn Lâm ở Buriram United, Văn Lâm thích nghi rất tốt và đã trở thành sự lựa chọn số một trong khung gỗ của Muangthong United.

Thể hiện phong độ cao xuyên suốt mùa giải, "Lâm tây" góp phần không nhỏ vào vị trí thứ 5 chung cuộc của Muangthong United. Nhưng anh có vẻ chưa hài lòng với thành tích này khi muốn cùng Muangthong United thống trị Thai League ở mùa tới.

"Trong năm mới, Văn Lâm đặt mục tiêu giành chức vô địch tại giải Thai.League, và lấy luôn danh hiệu Thủ môn hay nhất của sân chơi này".

"Còn ở đội tuyển quốc gia, anh ấy hy vọng có thể bảo vệ danh hiệu AFF Cup, và giúp tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2022 với vị trí nhất bảng G" - Zing dẫn lời người đại diện Andrey Grushin.

ĐT Việt Nam đang thể hiện phong độ xuất sắc khi ngự trị ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm (3 thắng 2 hòa), nơi có sự góp mặt của 5 đội gồm UAE, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia.

8 đội xếp nhất bảng và 4 đội xếp nhì có thành tích tốt nhất (tổng cộng 12 đội) sẽ giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023, cũng như vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Cục diện hiện tại đặt thầy trò Park Hang-seo vào thế thuận lợi để đua tranh suất đi tiếp vào giai đoạn cuối cùng - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, Văn Lâm và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trước Malaysia (31/3), tiếp đón Indonesia trên sân nhà (4/6) và gặp UAE ở lượt cuối (9/6).

Duy Anh (SHTT)