SEA Games 30: Thái Lan là chủ nhân của tấm HC vàng đầu tiên

Sau 3 trận toàn thắng trong buổi sáng 29/11, đội tuyển bóng nước nữ Thái Lan đã giành HC vàng đầu tiên ở SEA Games 30.

Môn bóng nước nữ SEA Games 30 diễn ra từ 26/11 đến 29/11 với 3 đội tham gia là Thái Lan, Singapore và Philippines. Các đội đấu vòng tròn hai lượt, mỗi trận thắng được 2 điểm, hòa 1 điểm, thua không có điểm. Đội cao điểm nhất đoạt HC vàng, còn đội thứ hai nhận HC bạc. Đội đứng thứ ba không có huy chương.

Ở trận ra quân, Thái Lan hạ Singapore. Tiếp đó, họ vùi dập chủ nhà Philippines với tỷ số 32-5. Và sáng nay, ở màn tái đấu Singapore, nữ Thái Lan tiếp tục hủy diệt các cô gái đến từ đảo quốc sư tử với tỷ số 20-2.

Với 3 trận toàn thắng để mang về 6 điểm, đội tuyển bóng nước nữ Thái Lan đã xuất sắc giành HC vàng sớm một lượt đấu, bởi kẻ bám đuổi gần nhất là Singapore hiện chỉ mới có 2 điểm. Đáng chú ý, đây là lần thứ 3 liên tiếp Thái Lan đoạt HC vàng ở nội dung này.

Bóng nước là môn thể thao đối kháng, chơi trên nước. Mỗi bên có 7 cầu thủ, bao gồm cả thủ môn. Luật chơi là các cầu thủ cố gắng dùng tay ném bóng vào khung thành đối phương để ghi điểm. Trận đấu có 4 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 8 phút.

Thùy Dương (SHTT)