Đội hình siêu khủng không thể chen chân vào đề cử tranh Quả bóng Vàng

Như mọi năm, danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2019 tiếp tục gây tranh cãi khi thiếu vắng hàng loạt ngôi sao có mùa giải thi đấu ấn tượng.

Trong khung gỗ, Ederson bất ngờ vắng mặt. Thủ thành người Brazil có mùa giải xuất sắc với 20 trận giữ sạch lưới giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh, bên cạnh danh hiệu FA Cup và Carabao Cup. Ederson góp mặt trong danh sách 10 thủ thành tranh đấu giải thưởng Yashin, nhưng lại bị gạch tên ở danh hiệu Quả bóng Vàng 2019.

Trên hàng hậu vệ, sự thiếu vắng Andy Robertson và Joshua Kimmich đặc biệt gây tranh cãi. 23% số cầu thủ được đề cử ở mùa này thuộc về Liverpool, nhưng không hiểu sao lại không có Andy Robertson. Đội trưởng ĐT Scotland được đánh giá là hậu vệ trái hay nhất thế giới thời điểm hiện tại, nhưng anh lại không có tên trong danh sách.

Trong khi đó, Joshua Kimmich là điểm sáng hiếm hoi ở mùa giải ảm đạm của Bayern Munich. Cầu thủ người Đức có 13 kiến tạo giúp Hùm xám tiếp tục vô đối tại Bundesliga, nhưng chừng đó là chưa đủ để thuyết phục ban tổ chức.

Ở tuyến giữa, Fabinho và N'Golo Kante bị gạch tên. Đây có thể coi là 2 cái tên không thể thay thế ở khu vực trung tuyến của cả Liverpool và Chelsea trong hành trình đăng quang tại cúp châu Âu.

Trên hàng công thì vắng mặt hàng loạt ngôi sao, có thể kể đến Harry Kane, Neymar, Hakim Ziyech, Jadon Sancho hay Fabio Quagliarella. Trong số này, lão tướng Fabio Quagliarella thi đấu đặc biệt thăng hoa với 26 bàn sau 37 trận, qua đó vượt mặt Cristiano Ronaldo để có danh hiệu Vua phá lưới Serie A.

Đội hình các ngôi sao không góp mặt ở danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2019 

Duy Anh