Đánh bại Everton, Man City tiếp tục đua song mã với Liverpool

Man City đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 ngay trên sân của Everton để tiếp tục bám đuổi Liverpool trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Man City có khởi đầu tưng bừng tại Goodison Park. Phút 12, Riyad Mahrez có đường căng ngang cực kỳ thuận lợi nhưng Ilkay Gundogan lại đệm bóng trúng cột dù trước mặt chỉ là khung thành trống.

Nhưng đội khách không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 24, Kevin De Bruyne tung đường chuyền thương hiệu vào vòng cấm địa đối phương. Lần này, Gabriel Jesus là người hưởng lợi với pha lao người đánh đầu cận thành, đưa Man City vượt lên.

Khoảng 10 phút sau, Everton bất ngờ tìm được bàn gỡ. Seamus Coleman bất ngờ có bóng thuận lợi và anh tung cú dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang khung thành, và Calvert-Lewin lao người củng cố bàn thắng bằng đầu ngay trên vạch vôi. 1-1 cũng là tỷ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Thế trận trong hiệp 2 diễn ra sôi nổi, và khác biệt chỉ đến ở phút 71, thời điểm Man City vượt lên nhờ tình huống đá phạt hàng rào kỹ thuật của Mahrez từ khoảng cách gần 20m. Trận đấu được định đoạt ở phút 84 khi Raheem Sterling dứt điểm dội xà ngang bay vào lưới ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Với kết quả này, thầy trò HLV Pep Guardiola tiếp tục cuộc đua song mã tới ngôi vô địch cùng với Liverpool, khi đang có 16 điểm, kém đổi thủ khoảng cách 5 điểm.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Everton: Jordan Pickford; Seamus Coleman, Michael Keane, Yerry Mina, Lucas Digne; Fabian Delph, Morgan Schneiderlin; Theo Walcott, Gylfi Sigurdsson, Richarlison; Dominic Calvert-Lewin.

Man City: Ederson; Kyle Walker, Nicolas Otamendi, Fernandinho, Oleksandr Zinchenko; Rodri, Ilkay Gundogan; Riyad Mahrez, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Gabriel Jesus.

Bảng xếp hạng hiện tại của Ngoại hạng Anh

Duy Anh (SHTT)