Solskjaer: 'MU đá Europa League là đáng rồi'

Thuyền trưởng của Quỷ đỏ ám chỉ một số cái tên đã đá trận cuối cùng trong màu áo MU, và việc Quỷ đỏ đá Europa League mùa tới là hợp lý.

Trận hòa 1-1 trên sân của Huddersfield đêm qua đã chính thức chấm dứt tham vọng cạnh tranh top 4 của MU. Thậm chí Quỷ đỏ hoàn toàn có thể sẽ phải bắt đầu chiến dịch Europa League mùa tới từ vòng sơ loại thứ 2 diễn ra vào ngày 25/7 nếu họ chỉ đứng thứ 6 chung cuộc và Watford đánh bại Man City ở trận chung kết FA Cup.

"Nhiều cầu thủ đã chơi trận cuối cùng trong màu áo MU nhưng tôi sẽ không nói điều đó về bất kỳ cá nhân nào", Solskjaer - người chuẩn bị bắt tay vào một cuộc đại tu đội hình của mình vào mùa hè chia sẻ.

"Chúng tôi đã cho mình cơ hội được tham dự Champions League, có cơ hội để giành vị trí thứ 3 hoặc thứ 3. Nhưng chúng tôi đã không thể tận dụng và xứng đáng phải xuống chơi tại Europa League mùa tới".

MU dự kiến sẽ đá giao hữu với Tottenham tại Thượng Hải vào ngày 25/7, nhưng vẫn có khả năng chiến dịch Europa League của họ có thể bắt đầu vào cùng ngày. Điều đó sẽ làm đảo lộn các kế hoạch mùa hè của Solskjaer và chiến lược gia người Na Uy thừa nhận anh sẽ cổ vũ cho Man City ở trận chung kết FA Cup tới đây tại Wembley.

"Đó không phải là những gì chúng tôi muốn," Solskjaer nói về việc MU có nguy cơ phải đá sơ loại Europa League. "Hãy xem điều gì xảy ra vào tuần tới, với Arsenal và kết quả trận chung kết FA Cup. Đó là thực tế. Những cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội được thi đấu".

Bảo Linh