Không đùa đâu, mua sắm giúp chúng ta hạnh phúc hơn là điều có thật đấy

Đây hẳn là tin mừng đối với những tín đồ mê shopping và từ bây giờ nếu có ai phàn nàn tại sao lại mua sắm nhiều thế, thì bạn biết phải trả lời thế nào cho ngầu rồi chứ. Xem những lợi ích từ việc đi mua sắm này nhé

Trong những năm gần đây, người ta hay nhắc nhiều đến lối sống giản dị. Tức là mua sắm ít đi và chỉ chi tiền cho những trải nghiệm sống nhằm tạo ra những cảm xúc lâu dài. Những ai vung tiền mua sắm thường bị coi là nông nổi, chỉ nghĩ tới niềm vui trước mắt mà thôi.

Niềm hạnh phúc đến từ việc mua sắm là có thật

Trải nghiệm tinh thần hay việc mua một món đồ đều mang lại niềm vui tích cực cho tâm lý con người.

Nghiên cứu tâm lý trước đây cho rằng trải nghiệm thực tế đem lại nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn là việc sở hữu những món đồ vật chất. Nhưng không hẳn vậy, cũng từ kết quả của nghiên cứu này đưa ra một nhận định khác cho thấy trải nghiệm tinh thần hay việc mua một món đồ đều mang lại niềm vui tích cực cho tâm lý con người. Chỉ khác là chúng thuộc những dạng hạnh phúc khác nhau.

Hạnh phúc được phân thành 3 dạng, đó là hạnh phúc của sự chờ mong, hạnh phúc trong khoảnh khắc và hạnh phúc của sự hồi tưởng.

Sở dĩ chúng ta hay Ɖάпʜ đồng niềm hạnh phúc từ việc mua sắm với sự phung phí không cần thiết là vì hiện nay, những trào lưu hoặc xu hướng thời thượng biến đổi liên tục, kéo theo một bộ phận không nhỏ người trẻ đổ xô chạy theo nhằm muốn khẳng định mình. Do đó mà từ một nhu cầu tất yếu, việc mua sắm dần trở thành điều gì đó không đẹp xí và không được hoan nghênh.

Tác động tích cực từ hạnh phúc lên sức khỏe

Mua sắm nhứng gì phù hợp với mình thay vì chạy theo trào lưu để vừa không bị viêm màng túi, lại góp phần giúp tinh thần vui khỏe hơn.

Giữa hạnh phúc và sức khỏe có sự liên quan lẫn nhau mà nếu tinh ý một chút là bạn cũng có thể cảm nhận được. Các cuộc thử nghiệm thực tế chỉ ra rằng, những người hay bị căng thẳng về tâm lý dễ gặp phải các vấn đề sức khỏe tinh thần và thể chất hơn. Ở chiều hướng ngược lại, mặc dù hạnh phúc không thể làm giảm tình trạng bệnh lý nặng nhưng nó có thể giúp người ốm chiến Ɖấυ với căn bệnh của họ bền bỉ hơn.

Niềm vui, hạnh phúc giúp cải thiện sức khỏe và những người khỏe mạnh thường là những người có chỉ số hạnh phúc cao hơn.

Đặc biệt, hạnh phúc còn có thể làm huyết áp và tần số Tâm chậm xuống (giảm hơn 6 nhịp/phút). Thái độ và cảm xúc tích cực giúp điều hòa nhịp Tâm, giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Từ đó giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh lý về Tâm mạch.

Vậy là chỉ với việc mua sắm một cách hợp lý và phù hợp với điều kiện của bản thân cũng có thể mang lại niềm vui và hành phúc trong nhiều tuần liền. Từ đó giúp giải tỏa tâm lý, tinh thần đỡ căng thẳng và làm ta vui vẻ hơn rất nhiều. Tất nhiên là chỉ nên shopping có chừng mực, chẳng hạn như tự thưởng cho bản thân một chiếc váy thật đẹp nhân dịp sinh nhật, hoặc thay một chiếc Ɖіệп thoại mới sau một năm làm việc chăm chỉ chẳng hạn…

Ảnh: Interrnet / theo Yan