'Quy luật' giúp cô gái làn da ‘bò sữa’ đổi mệnh: từ kẻ bị kỳ thị đến biểu tượng sắc đẹp

Từ một đứa trẻ bị kỳ thì đến mức phải bỏ học, định tự tử, Winnie đã khám phá ra được “quy luật” của cuộc sống để từng bước thay đổi chính vận mệnh kém may mắn của mình.

Winnie Harlow (tên thật là Chantelle Brown-Young) sinh năm 1994, đến từ Toronto, Canada. Sở hữu chiều cao 1,75 m và làn da loang lổ khác biệt. Để có cơ hội xuất hiện trong các show diễn đình đám như hiện tại. Nữ người mẫu đã phải trải qua một khoảng thời gian sống trong cơn ác mộng của sự kỳ thị.

Winne Harlow (SN 1994) không may mắc bệnh bạch biến từ năm 4 tuổi – một loại bệnh mất sắc tố da, làm xuất hiện những đốm trắng, loang lổ khắp cơ thể như xung quanh miệng, mắt, vùng bụng, khuỷu chân, cánh tay... Những mảng da trắng dần xuất hiện nhiều hơn trên cơ thể của 9X. Từ đó, tuổi thơ của Winnie dần trở thành ác mộng.

Mọi người xung quanh chế nhạo, gọi cô là "ngựa vằn" hay "bò sữa" khiến Winnie rất tự ti về bản thân. Mọi việc còn tồi tệ hơn khi Winnie bắt đầu đến trường, cô bị bạn bè xa lánh. Sự miệt thị sau đó còn chuyển từ lời nói sang hành động bạo lực. Một nhóm con gái lao vào đánh cô dẫn đến cuộc ẩu đả, khiến Winne phải bỏ học.

9X cũng thú nhận có lúc cô cảm thấy tuyệt vọng, từng nghĩ đến cái chết. Cô thường ngồi bên cửa sổ, ngước nhìn những vì sao và thầm ước làn da loang lổ hãy biến mất. Sau khi nghỉ học, Winnie Harlow làm nhiều công việc như trực tổng đài, theo đuổi nghề báo. Khoảng thời gian lăn lộn với mưu sinh cũng là lúc Winnie bắt đầu nhận ra ý nghĩa của cuộc sống: "Tôi học cách yêu bản thân bất kể người khác nói gì. Tôi có thêm can đảm để đứng vững trước mọi khó khăn trong cuộc sống".

Cuộc đời của Winnie thay đổi khi cô gặp nữ nhiếp ảnh gia ở Tonronto tên Shannon Boodram. Boodram nhận ra cô gái này có tố chất, khuyến khích Winnie xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội để phát triển sự nghiệp. Và bước ngoặc đã đến với cô khi tham gia chương trình American Next Top Model, Winnie bắt đằu được chú ý và từng bước trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

Ở tuổi 25, Winnie Harlow sở hữu trang cá nhân với hơn 4 triệu lượt theo dõi và một sự nghiệp thăng hoa. Cô được chọn làm gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng và cũng đắt show ở các tuần lễ thời trang New York, London... Thậm chí, Winnie còn được vinh dự trở thành một trong những thiên thần sải bước trên sân khấu Victoria's Secret Show - điều mà chân dài nào cũng khao khát được trải nghiệm một lần trong đời.

Không chỉ là cô gái mạnh mẽ, Winnie còn có trái tim nhân hậu khi thường xuyên làm từ thiện và đi khắp thế giới để truyền cảm hứng cho người trẻ qua câu chuyện của mình.

Từng buồn bã, thất vọng khi sở hữu làn da chẳng giống ai, nhưng càng ngày Winnie càng nhận ra chính làn da lạ tạo nên sự khác biệt, giúp cô có được thành công ngày hôm nay, được thế giới ghi nhận.Từng cảm thấy tổn thương vì những lời chế giễu của mọi người, nhưng giờ đây Winnie cảm thấy bình thường trước những bình luận ác ý. "Lý do duy nhất khiến tôi không thích da của tôi là bởi vì người ta nói, nó là không đúng,không chuẩn nhưng cuối cùng tôi đã học được rằng - quan điểm của tôi về bản thân mình quan trọng hơn rất nhiều so với bất kỳ ai khác" người mẫu cao 1,75m chia sẻ.

Winnie đã nhận ra rằng cuộc sống không bao giờ trải đầy màu hồng, hạnh phúc hay bất hạnh đều phụ thuộc vào chính cách mà chúng ta đối diện với khó khăn. Gục ngã, chấp nhận thua cuộc hay đối đầu với thử thách để tồn tại, Winnie đã nhận ra được con đường để bước tiếp. Winnie đã vượt ra khỏi mặc cảm của bản thân để đi tìm hạnh phúc cho riêng mình, và cô đã làm được. Sự khác biệt đôi khi lại có thể làm nên điều đặc biệt, nữ siêu mẫu mang làn da “bò sữa” này chính là minh chứng điển hình.