Đây là lý do bạn nên dùng chỉ nha khoa thay cho tăm tre

Tăm là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt. Nhưng bạn có biết dùng tăm khiến răng bị thưa, tổn thương nướu và có thể dẫn tới hóc dị vật? Vì thế bạn nên dùng chỉ nha khoa thay cho tăm tre.

Dù tăm rất phổ biến ở Việt Nam nhưng ở góc độ sức khỏe răng miệng, tăm có muôn vàn tác hại. Chỉ nha khoa sẽ giúp bạn  loại trừ mảng bám và những thức ăn vụn sót lại ở đường viền nướu và kẽ ở giữa các răng vốn là những nơi mà bàn chải không thể chải đến được. Hơn nữa, dùng chỉ nha khoa sẽ giúp bạn tránh được các tổn thương cho lợi. Từ đó các vi khuẩn không thể tấn công khoang miệng của bạn được.

Để dùng chỉ nha khoa đúng cách bạn hãy lấy 1 đoạn chỉ và cuộn quanh vào ngón tay trỏ của mỗi bàn tay. Bạn tiến hành căng đoạn chỉ này sao cho để lại một đoạn ở giữa khoảng 3-5 cm sau đó dặt lên kẽ răng và kéo nhẹ. Bạn uốn sợi chỉ ôm quanh răng và đưa sợi chỉ nhẹ nhàng xuống phía dưới đường viền nướu một ít để làm sạch tốt hơn. Bạn lặp lại 2 lần trên 1 kẽ răng và di chuyển sang những kẽ răng khác.

Dùng chỉ nha khoa làm sạch răng hiệu quả

Với chỉ nha khoa bạn nên dùng loại mềm và sợi nhỏ, không nên dùng quá tiết kiệm sẽ không đạt hiệu quả. Dù vậy bạn cũng không nên dùng quá mạnh tay sẽ dẫn đến tổn thương, viêm nướu hoặc chảy máu nướu.

Chỉ nha khoa dùng được hàng ngày cho cả trẻ em vì vậy hãy hình thành thói quen này cho những đứa trẻ nhà bạn. Ngoài ra bạn vẫn cần tuân thủ tuyệt đối lịch khám răng định kỳ 6 tháng / lần. Lấy cao răng thường xuyên, vệ sinh răng miệng mỗi ngày. Có như vậy bạn mới có được 1 hàm răng chắc khỏe và sáng bóng.