Bà ngoại của bé bị bỏng cồn: "Cháu khóc suốt đêm vì đau, tôi không cầm được nước mắt"

Trong vụ việc 3 cháu bé bị bỏng cồn ở trường mẫu giáo sau khi được dạy về kỹ năng phòng chống cháy nổ, bé Anh Thư là cháu bị bỏng nặng nhất với tỉ lệ bỏng 52%. Sau 3 ngày hôn mê, bé đã tỉnh lại nhưng vì đau nên khóc suốt đêm.

Sau hơn 3 ngày nhập viện và điều trị ở khoa Hồi sức cấp cứu tại bệnh viện bỏng quốc gia thì bé Anh Thư - cháu bé bị ảnh hưởng nặng nhất sau vụ việc đã tỉnh lại. 

Có mặt tại bệnh viện để chăm cháu, bà ngoại của Anh Thư cho biết: "Cháu tôi rên rỉ khóc suốt vì đau quá. Cháu tỉnh lại lúc trưa nay nhưng không ăn uống được mấy, chỉ kêu khóc thôi. Trên người cháu có nhiều vết thương, tôi nhìn qua lớp băng bó thấy có vết nông, có vết sâu". 

Các bé bị bỏng vẫn đang được các bác sĩ tận tâm điều trị

Hiện tại bé Anh Thư đang phải ở phòng cách ly để các bác sĩ theo dõi sát sao. Bà Lương đang tạm thay để bố mẹ cháu về nghỉ ngơi. Quy định của khoa hồi sức cấp cứu chỉ cho phép một người nhà ở chăm sóc. Vì vậy, bà Lương vừa ra khỏi phòng vài phút đã có người chạy ra báo cháu Thư đang khóc, gọi bà vào vỗ về.

Người nhà truyền đồ ăn vào từ ngoài khu cách ly

Cũng có mặt tại bệnh viện, anh Giảng - bố của cháu Hà Lê cho biết rằng con anh bị bỏng nhưng nhẹ hơn Anh Thư. Đến ngày 12/8 vừa qua, cháu đã tỉnh lại tuy vẫn còn bỏng nhưng đã có ý thức và biết đòi ăn. 

"Khoảng 4h30 chiều 9/8, vợ tôi nhận được điện thoại báo con gái bị bỏng. Nhà tôi cách trường hơn 5 km nên khi đến nơi, cháu đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Tôi đi làm xa, cách nhà gần 30 km, không kịp về ngay với con".

Anh Giảng chia sẻ đã được 3 ngày kể từ khi vụ việc xảy ra nhưng hai cô giáo phụ trách vẫn chưa đến thăm hỏi hai bé, có lẽ là do cô vẫn còn bàng hoàng sau sự việc. Có chồng của cô Nết và chị gái cô Khoát đã đến bệnh viện để hỏi thăm sức khỏe của các cháu. 

Trong khi hai cháu Hà Lê và Anh Thư vẫn đang còn nằm viện thì bé Gia Khánh đã khỏe lại và liên tục đòi về nhà - cháu là người bị bỏng nhẹ nhất. 

Bác sĩ điều trị Lê Quang Thảo cho biết cháu Hà Lê nặng nhất với 52% diện tích bỏng, trong đó 4% bỏng sâu độ 4 tại thân và tay bên phải. Những phần này không thể tự phục hồi, phải cắt bỏ phần da bị hoại tử và cấy da nơi khác vào.


Bệnh nhân Anh Thư bị bỏng diện tích 52% độ 2-3 tại vùng mặt, ngực, hai bên cánh tay và toàn bộ hai chi dưới. Hà Lê, Anh Thư đều phải thở máy. Cháu Gia Khánh bị bỏng diện tích 37% độ 2-3, chủ yếu ở vùng mặt, ngực và hai chi dưới.

Trước đó vào khoảng 22h ngày 9/8, khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia tiếp nhận 3 cháu bé độ tuổi từ 2-5 tuổi từ lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam).

"Diện tích bỏng của 3 bé lên tới 50-60%, các bé đều vào viện trong tình trạng sốc bỏng rất nặng. Từ lúc nhập viện đến nay, chúng tôi đã xử lý theo phác đồ, truyền dịch, chống sốc, giảm đau an thần và thay băng tại vết thương cho bệnh nhân”, bác sĩ Lê Quang Thảo, khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia, cho hay.

Bác sĩ Thảo cho biết 3 bé nhập viện là Phạm Bùi Gia Khánh (nam, sinh năm 2015), Nguyễn Ngọc Hà Lê (nữ, sinh năm 2014) và Nguyễn Anh Thư (nữ, sinh năm 2016).