Thông xe cầu vượt Mỹ Thủy, giải tỏa kẹt xe khu Cát Lái

(SHTT) - Sáng 29/6, thêm một hạng mục cầu vượt băng qua nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2 được thông xe.

 Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2-Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy thông xe sẽ kéo giảm kẹt xe ở khu vực Cát Lái (Q.2), điểm nóng về ùn tắc giao thông ở TP.HCM.

Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM đã được hoàn thành sau 19 tháng thi công. Công trình có mức đầu tư xây dựng hơn 200 tỷ đồng này là hạng mục giai đoạn 1 của dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy.

Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm đen giao thông của TP.HCM, cầu vượt sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông tại đây 

Cầu giúp xe lưu thông từ cầu Phú Mỹ vượt qua nút giao thông Mỹ Thủy theo đường vành đai 2 ra xa lộ Hà Nội, vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và ngược lại.

Như vậy, hướng lưu thông này sẽ không bị giao cắt với dòng xe từ đường Đồng Văn Cống vào cảng Cát Lái, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.

Những chiếc xe đầu tiên chạy trên cầu vượt Mỹ Thủy - ẢNH: Tuổi trẻ

Trước đó, cuối tháng 1/2018, công trình hầm chui dài 405 m kết nối vào cảng Cát Lái đã được đưa vào sử dụng. Sau khi hoàn thành cầu vượt, dự án này trở thành nút giao thông 3 tầng ở cửa ngõ phía đông thành phố.

Cầu băng qua nút giao thông có chiều dài 316 m với 4 làn xe hai chiều. Giai đoạn 2 của dự án nút giao thông nay sẽ tiếp tục xây dựng cầu vượt tương tự song song với công trình hiện hữu.

Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của hai trục đường chính của TP.HCM. Trong đó có trục đường Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái, với lượng xe vận chuyển hàng hóa lên tới hơn 20.000 lượt mỗi ngày, xung đột với hướng xe trục Bắc - Nam, khiến cho khu vực này thường xuyên bị kẹt xe nghiêm trọng nhiều năm qua.

Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy khởi công vào tháng 6/2016, được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng, gồm các hạng mục xây dựng cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt trên đường Vành đai 2, hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái, các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.

Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 - 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316 m với bốn làn xe, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 m với hai làn xe, cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 m với sáu làn xe, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái dài 75 m với bốn làn xe.

Kim Dung (t/h)