Sở Y tế TPHCM tiếp tục xử phạt phòng khám American Eye Center Vietnam

(SHTT) - Công ty TNHH American Eye Center Việt Nam tiếp tục có tên trong danh sách xử phạt hành chính đối với với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế của Thanh tra Sở Y tế TPHCM.

Công ty TNHH American Eye Center Việt Nam có địa chỉ tại 105 Đ Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7, TP HCM. Theo quảng cáo tại website https://www.americaneyecenter.com, Phòng khám mắt hiện đại rộng rãi theo tiêu chuẩn Mỹ, Trang thiết bị chẩn đoán tối tân từ Mỹ, Đức, Nhật. Máy đo thị trường tự động chuẩn Humphrey, Máy chụp ảnh võng mạc và chụp mạch huỳnh quang Canon, Máy HD-OCT hiện đại chụp cắt lớp võng mạc và đầu thần kinh thị giác, Lasers Argon và Yag điều trị bệnh glaucom và võng mạc, Máy đo bản đồ giác mạc, Máy đo bề dày giác mạc, Máy tầm soát, hỗ trợ và theo dõi tiến triển Cận Thị và Khô mắt (MYAH), Phòng phẫu thuật/hồi sức trong ngày và điều trị cấp cứu, Phòng bán mắt kính thuốc và kính sát tròng chất lượng cao.

Tuy nhiên, theo công bố xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP HCM, công ty này hoạt động có bảng hiệu nhưng không có đủ các thông tin theo quy định và quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá đặc biệt mà chưa cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận. Vì vậy American Eye Center Việt Nam bị xử phạt số tiền 49 triệu đồng.

 
 

Không chỉ vậy, Công ty TNHH American Eye Center Việt Nam còn bị buộc tháo gỡ các nội dung quảng cáo chưa được cấp phép.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt chi nhánh Công ty TNHH American Eye Center Việt Nam tại số 90 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh số tiền 16 triệu đồng vì có hành vi vi phạm gồm: Hoạt đồng có biển hiệu nhưng không ghi đầy đủ; Niêm yết không đầy đủ giá; Người hành nghề không không đăng ký theo quy đinh.

 Nguồn ảnh: Thanh tra sở Y tế TP. HCM

Nhật Hạ