Học sinh Việt Nam xuất sắc giành 4 huy chương tại Olympic tin học quốc tế năm 2023

(SHTT) - Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 2/9 cho biết đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 học sinh dự thi Olympic tin học quốc tế (IOI) năm 2023 đều đoạt huy chương, với 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.

Được biết, 4 học sinh giành huy chương có 3 em đến từ Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đó là em Nguyễn Ngọc Đăng Khoa, học sinh lớp 11, giành Huy chương Vàng, em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 12, đoạt Huy chương Bạc và em Nguyễn Quang Minh, học sinh lớp 12, nhận Huy chương Đồng.

Huy chương Bạc còn lại thuộc về em Nguyễn Đức Tháng, học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ. 

 

Kỳ thi IOI lần thứ 35 được tổ chức trực tiếp từ ngày 28/8 đến 4/9 tại thành phố Szeged, Hungary, với sự tham gia của 351 thí sinh đến từ 89 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Kết quả, có 178 thí sinh đoạt huy chương (30 huy chương vàng, 58 huy chương bạc, 90 huy chương đồng), chiếm 50,7% số thí sinh tham dự và 40 thí sinh được tặng bằng khen.

Với thành tích 100% thí sinh đoạt huy chương, đội tuyển IOI quốc gia Việt Nam đứng trong nhóm 9 nước và vùng lãnh thổ đạt kết quả cao theo bảng tổng sắp huy chương, sau các nước Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel...

Kỳ thi IOI lần thứ 35 được tổ chức trực tiếp từ ngày 28-8 đến 4-9 tại thành phố Szeged, Hungary, với sự tham gia của 351 thí sinh đến từ 89 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Kết quả, có 178 thí sinh đoạt huy chương (30 huy chương vàng, 58 huy chương bạc, 90 huy chương đồng), chiếm 50,7% số thí sinh tham dự và 40 thí sinh được tặng bằng khen.

Với thành tích 100% thí sinh đoạt huy chương, đội tuyển IOI quốc gia Việt Nam đứng trong nhóm 9 nước và vùng lãnh thổ đạt kết quả cao theo bảng tổng sắp huy chương, sau các nước Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel...

Có thể thấy, thành tích xuất sắc của các đoàn học sinh Việt Nam tại các kỳ thi quốc tế thể hiện sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, thầy cô giáo và nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên; sự quan tâm chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể. Những thành tích này cũng cho thấy hướng đi đúng trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế của ngành Giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Vân Trang