Đà Nẵng: Tưng bừng với 'cơn lốc' sáng tạo robot dành cho học sinh năm 2023

Cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh THPT TP Đà Nẵng mở rộng năm 2023 với chủ đề “Sáng tạo hôm nay - Hướng đến tương lai” diễn ra trong hai ngày 19 – 20/8.

Cuộc thi được Thành đoàn, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Cuộc thi thu hút sự tham gia tranh tài của 19 đội. Trong đó, 13 đội đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố, 5 đội đến từ các trường THPT tỉnh Quảng Nam và 1 đội đến từ Trường THPT chuyên Quốc học Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Sáng ngày 19/8, 19 đội tham gia thi đấu vòng loại được chia làm 4 bảng đấu. Ban Tổ chức chọn ra 8 đội vào tứ kết, 4 đội vào bán kết và 2 đội có thành tích xuất sắc vào chung kết nhằm chọn ra đội vô địch vào chiều 20/8.

Cuộc thi yêu cầu các đội tái hiện lại quá trình xây dựng và thắp sáng 3 cây cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu Sông Hàn, được xem là có thiết kế ấn tượng và đóng góp lớn vào sự phát triển của thành phố.

 Sôi động so tài sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Quá trình dự thi, các đội vận dụng kiến thức để sáng tạo, lập trình, điều khiển và thi đấu robot theo yêu cầu.

Cuộc thi sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT TP Đà Nẵng mở rộng là sân chơi trí tuệ vào dịp hè cho học sinh được tổ chức thường niên cổ vũ phong trào nghiên cứu, thiết kế và chế tạo Robot của học sinh THPT. Cuộc thi hướng tới khơi dậy phong trào nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật cho học sinh; ươm mầm cho thế hệ trẻ TP Đà Nẵng và các tỉnh lân cận trở thành những nhà khoa học trong tương lai. 

 Cuộc thi Sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT TP Đà Nẵng mở rộng năm 2023 thu hút 19 đội tham gia.

Gắn bó với Cuộc thi sáng tạo Robot dành cho THPT Đà Nẵng đúng 10 năm, bà Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Nông thôn Đà Nẵng - cho hay bà có nhiều kỷ niệm với cuộc thi sân chơi bổ ích cho các em yêu thích sáng tạo, khám phá bản thân này khi còn làm ở Sở Khoa học và Công nghệ.

 Các em học sinh hào hứng mang sản phẩm phẩm sáng tạo đi tranh tài tại TP Đà Nẵng.

"Mỗi năm mỗi chủ đề nhưng yếu tố kỹ thuật, tính đối kháng cùng với sự đam mê nghiên cứu của các bạn học sinh đã tạo ra những robot cực kỳ linh hoạt và thông minh. Dù là đội nào đăng quang thì các em ai cũng là người chiến thắng cả. Mong các em tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn. Hy vọng từ những sân chơi như này sẽ có nhiều chú robot, nhất là robot trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn", bà Vũ Thị Bích hậu cho hay.

Bảo Hòa