Lặn lội từ TP HCM xuống Vũng Tàu đòi nợ, chủ nợ đâm chết con nợ

Xuống tận nhà \\"con nợ\\" để đòi tiền, Bùi Minh Luân và \\"con nợ\\" đã xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau. Sau đó, Luân dùng dao đâm tử vong \\"con nợ\\".

Ngày 4/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Minh Luân (37 tuổi, ngụ TP HCM) về tội "Giết người".

Nạn nhân trong vụ án mạng là ông Đ.V.C (sinh năm 1975)

Theo điều tra, Luân quen biết ông C và cho ông C mượn tiền. Luân nhiều lần đòi nhưng ông C chưa trả nên xảy ra xô xát cự cãi.

Trưa ngày 1/5, thấy ông C có mặt tại nhà riêng, Luân cầm con dao đến nhà nạn nhân đòi tiền. Tại đây, 2 người xảy ra cự cãi rồi đánh nhau. Trong lúc xô xát, Luân dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông C tử vong tại chỗ. 

Đối tượng Bùi Minh Luân tại thời điểm bị bắt giữ

Gây án xong, Luân về TP.Hồ Chí Minh, thu dọn đồ đạc rồi bắt xe khách đi cửa khẩu Mộc Bài với ý định sang Campuchia lẩn trốn.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh xác định Luân có thể bỏ trốn nên đã thông báo đến Công an tỉnh Tây Ninh và lực lượng Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài đón chặn. Đến chiều ngày 2/5, Luân vừa xuất hiện tại cửa khẩu Mộc Bài thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, khi làm việc với cơ quan điều tra Luân tỏ ra ngoan cố và không hợp tác, đến khi Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện, đối tượng đã ngoan ngoãn lên xe về Vũng Tàu để tiếp tục điều tra.

Sáng 4/5, theo thông báo của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đối tượng Bùi Kinh Luân đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người của mình tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ.

Hiện, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi giết người của Bùi Kinh Luân.

Trước đó, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu online đã thông tin, vào khoảng 13 giờ ngày 1/5, người dân ấp 2, xã Tóc Tiên (đoạn sau Trường THCS Tóc Tiên) phát hiện người đàn ông cởi trần, nằm bất động trước cửa nhà nên đến kiểm tra.

Phát hiện trên ngực nạn nhân có vết đâm và đã tử vong, người dân đã trình báo công an. Nạn nhân được xác định tên là Cường, làm nghề xẻ gỗ. Ông Cường có vợ con nhưng đã ly dị và sống tại căn nhà này từ nhiều năm nay. 

HL (SHTT)