Du lịch Đà Nẵng dịp lễ Quốc Khánh 2/9 đón lượng khách tăng gấp đôi năm 2019

Nhiều hoạt động kích cầu và sản phẩm hấp dẫn, du lịch Đà Nẵng dịp lễ Quốc Khánh 2/9 đón lượng khách đến tham quan "đáng mơ ước", đạt khoảng 239.000 lượt, tăng 58% so với năm 2019.

Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết trong 4 ngày nghỉ lễ (1 - 4/9) lượng khách đến Đà Nẵng du lịch tăng mạnh mẽ, khách nội địa chiếm đa số khoảng 215.000 lượt, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2019; khách quốc tế ước đạt khoảng 24.000 lượt.

Tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng từ ngày 31/8 - 4/9 ước khoảng hơn 540 chuyến. Trong đó gồm 443 chuyến bay nội địa; 97 chuyến bay quốc tế.

Các điểm đến đón lượng khách lớn trong suốt kỳ nghỉ lễ có Sun World Bà Nà Hills đón khoảng 40.000 lượt khách, Công viên châu Á đón khoảng 35.000 lượt khách, Bán đảo Sơn Trà đón khoảng 35.000 lượt khách, Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón khoảng 11.000 lượt khách và Mikazuki Water Park 365 đón khoảng 11.000 lượt khách…

 Lượng khách đến du lịch Đà Nẵng dịp lễ Quốc Khánh 2/9 tăng cao

Cùng với lượng khách đến Đà Nẵng khám phá các địa điểm vui chơi, giải trí, thắng cảnh, công suất phòng cơ sở lưu trú du lịch cũng tăng theo. Lượng khách đến khách sạn 4 - 5 sao và tương đương ven biển ước đạt khoảng 70 - 80%. Đa số là khách lẻ từ  ngày 1-3/9; một số khu nghỉ dưỡng có đoàn khách đặt xuyên lễ với công suất khoảng 90% (Furama, Pullman, Sheraton Grand…). Các khách sạn ở khu vực trung tâm thành phố công suất khoảng 40 - 45%.  

Với chủ đề “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”, ngành du lịch Đà Nẵng có nhiều nỗ lực khôi phục và đang đạt được sự tăng trưởng đáng nể thông qua các chương trình kích cầu hấp dẫn.

Đến nay, tính chung 7 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1,88 triệu lượt, tăng 83% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 127.000 lượt, tăng 44,3%; khách trong nước đạt 1,76 triệu lượt, tăng 86,6%. Số ngày lưu trú bình quân tính chung 7 tháng ước đạt 2,5 ngày/lượt khách, trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,4 ngày/lượt; khách trong nước đạt 2,5 ngày/lượt.

Bà Lê Thị Bích Hương, đại diện khu du lịch công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài chia sẻ: “Khu du lịch này đón khá đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 2/9. Theo đó, 4 ngày lễ đã đón hơn 25.000 khách”. Lý giải sức hút điểm đến, bà Hương cho biết dù trong dịp cao điểm khai thác khách du lịch đi nghỉ lễ nhưng khu du lịch này vẫn giữ nguyên mức giá các gói dịch vụ.

Bên cạnh đó, nhiều hạng mục sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách làm tăng sức hấp dẫn. Đó là làm mới các điểm check – in như: Đồi huyền vũ, hồ bơi thanh long, thác tình yêu… để tăng trải nghiệm thú vị cho du khách.

Du lịch Đà Nẵng dịp lễ Quốc Khánh 2/9 có lượng khách tăng kỷ lục 58% so với 2019

Trong khi đó, tại khu du lịch Mikazuki Đà Nẵng Resort & Spa, ông Phan Văn Mãi, đại diện đơn vị cho hay: "Du khách chọn gói lưu trú tại khách sạn này vì được sử dụng trọn gói các dịch vụ trong khu vui chơi như tắm onsen, tắm khoáng nóng và các trò chơi công viên nước."

Tại khu du lịch sinh thái suối Hoa - làng Toom Sara, ông Huỳnh Tấn Pháp, giám đốc khu du lịch phấn khởi sau những ngày nghỉ lễ nơi này đón khoảng 500 - 600 khách mỗi ngày. Ông Phát nói: “Đây là con số đáng mơ ước khi so sánh với năm 2020 và 2021 đầy khó khăn vì đại dịch Covid – 19 vừa qua”. 

Thời tiết đẹp đầu mùa thu cùng những sản phẩm hấp dẫn, độc đáo, phong cách phục vụ chuyên nghiệp và giá cả phù hợp đã làm nên mùa “bội thu” của du lịch Đà Nẵng những ngày qua.

Bảo Hòa