Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: Sẽ chấn chỉnh thái độ của cán bộ khi tiếp dân

Ngày 4/8, trong buổi làm việc với đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, vẫn còn những yếu kém trong công tác cán bộ, tác phong một số người đứng đầu còn hạn chế, hách dịch.

Hôm nay (4/8), đoàn công tác ở Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ do Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an - làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Hà Nội liên quan đến hoạt động cải cách hành chính (CCHC) của thành phố.

Thay mặt đoàn công tác, Thượng tướng Lê Quý Vương ghi nhận, biểu dương những đổi mới trong công tác CCHC, sự vào cuộc quyết liệt của UBND thành phố trong việc cải cách thể chế, bộ máy, xây dựng và nâng cao đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công và hiện đại hoá nền hành chính.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Công an lưu ý tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử với người dân của bộ phận cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thụ lý, giải quyết thủ tục hành chính.

Chủ tịch Hà Nội trong buổi làm việc hôm nay (4.8). Ảnh: Kinh tế đô thị 

Liên quan đến công tác CCHC ở quận Đống Đa, Thượng tướng Lê Quý Vương cho hay, công tác tiếp dân được thực hiện đúng quy trình, trong đó, việc áp dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính tại địa bàn đã có những chuyển biến rõ rệt.

Nhận xét về bộ phận một cửa của UBND quận Đống Đa, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu việc cải cách hành chính nhanh, gọn, tạo mọi điều kiện cho người dân là hết sức cần thiết, tuy vậy, cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật, làm đúng quy trình.

Thay mặt thành phố, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp thu những kiến nghị của đoàn công tác để sớm khắc phục những tồn tại trong CCHC.

Người đứng đầu thành phố thẳng thắn nhìn nhận những khiếm khuyết, tồn tại trong CCHC, nhất là trình độ, thái độ, tác phong của một số người đứng đầu, cán bộ, chuyên viên ở bộ phận một cửa ở địa phương còn hạn chế, thậm chí yếu kém và hách dịch.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tập trung chấn chỉnh tác phong, thái độ của đội ngũ này và sẽ xử lý nghiêm các sai phạm.

Được biết, Hà Nội là địa phương đứng đầu toàn quốc về số lượng hồ sơ giao dịch qua mạng, là địa phương duy nhất cung cấp dịch vụ công mức độ 3 trong lĩnh vực tư pháp đồng bộ tới 100% xã, phường có liên thông dữ liệu dân cư và trong nhóm 4 thành phố có chỉ số hạnh phúc cao nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo Lao động