Hơn 70 người bị ngộ độc thực phẩm

Hơn 70 nhân viên của Công ty CP Sài Gòn Food (TPHCM) đang tham quan, nghỉ dưỡng tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã phải nhập viện cấp cứu do có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. 

Đến chiều 19-7, đã có hơn 20 người nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa An Phước (TP Phan Thiết) và hơn 50 người đang nằm điều trị tại Phòng khám Đa khoa Dr. Đông (phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết).

Bác sĩ Nguyễn Thanh Dũng, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa An Phước, cho biết các ca bệnh nhập viện đều có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và sốt. Đây là những biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin từ người nhà các bệnh nhân, ngày 17-7, Công ty CP Sài Gòn Food tổ chức cho hơn 800 nhân viên đi du lịch ở TP Phan Thiết thông qua Công ty TNHH Du lịch Rồng Việt Tour. Sau khi đến Phan Thiết, đoàn khách được bố trí nghỉ ngơi tại một số khách sạn trên địa bàn phường Hàm Tiến. Vào tối 18-7, đoàn khách của công ty ăn tối tại Sealinks City (phường Hàm Tiến). Sau bữa ăn tại đây, nhiều trường hợp có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm nên được đưa đi cấp cứu. Đến sáng ngày 19-7, số người phải nhập viện lên tới khoảng trên 70 người.

Hiện tại, sức khỏe của các bệnh nhân đã cơ bản ổn định, không có ai nguy hiểm đến tính mạng. Ngành chức năng tỉnh Bình Thuận đang tiến hành làm rõ nguyên nhân của sự việc.