VinFast công bố ông Phạm Nhật Vượng đảm nhận chức tổng giám đốc, trực tiếp điều hành công ty

(SHTT) - Vừa qua, trên các kênh truyền thông, VinFast công bố thông tin thay đổi nhân sự cấp cao. Ông Phạm Nhật Vượng đảm nhận chức tổng giám đốc, trực tiếp điều hành công ty.

Cũng theo đó, Bà Lê Thị Thu Thủy cũng sẽ chuyển từ vai trò Tổng giám đốc VinFast sang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị. Công ty đồng thời bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm giám đốc tài chính, thay thế ông David Mans. Sự thay đổi này tại VinFast trong bối cảnh công ty này tuyên bố bước sang giai đoạn phát triển mới.

Theo thông tin công bố của VinFast, sau quá trình tăng trưởng và đạt được những thành tựu nhất định, đặc biệt là việc thâm nhập thành công thị trường Bắc Mỹ và niêm yết trên sàn Nasdaq, Hội đồng quản trị xác định đây là thời điểm thích hợp để sắp xếp lại vai trò của các thành viên lãnh đạo, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển kế tiếp.

 

Ông Phạm Nhật Vượng tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành VinFast (Ảnh: Vingroup).

Ông Phạm Nhật Vượng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022. Ông cũng là người đứng đầu của Vingroup, tập đoàn đa ngành với các doanh nghiệp thành viên trong hàng loạt lĩnh vực từ công nghiệp, công nghệ, bất động sản đến dịch vụ. Vingroup hiện là công ty mẹ của VinFast.

"Trên cương vị tổng giám đốc VinFast, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường", thông báo của VinFast cho biết. Ngoài ra, theo công ty, ông Vượng là người phù hợp nhất với vị trí này bởi bề dày kinh nghiệm từ việc sáng lập và phát triển VinFast.

VinFast là công ty con của Vingroup, được thành lập năm 2017. Năm 2022, VinFast đã chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện. Hiện nhà sản xuất này đã phát triển hệ sinh thái xe điện toàn diện gồm các dòng xe SUV điện (từ minicar đến 5 phân khúc cơ bản: A-B-C-D-E), xe máy điện và xe buýt điện.

Hội đồng quản trị VinFast đánh giá, ông Phạm Nhật Vượng là "người phù hợp nhất" với vị trí Tổng giám đốc toàn cầu của VinFast bởi ông có bề dày kinh nghiệm quý báu đúc kết được từ việc sáng lập và phát triển VinFast.

TH