SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

YouTube tung ra sản phẩm cạnh tranh khi TikTok bị cấm cửa ở Ấn Độ

08:12, 15/09/2020
Theo YouTube, phiên bản thử nghiệm của Shorts sẽ sớm được tung ra ở Ấn Độ trong vài ngày tới trước khi mở rộng sang các quốc gia khác.

Theo YouTube, phiên bản thử nghiệm của Shorts sẽ sớm được tung ra ở Ấn Độ trong vài ngày tới trước khi mở rộng sang các quốc gia khác. Hiện tại, Ấn Độ là nơi tốt nhất để YouTube cho ra đời Shorts bởi đối thủ của nó, TikTok, đã bị nhà chức trách Ấn Độ cấm cửa cùng hàng loạt ứng dụng Trung Quốc khác từ tháng 6 năm nay.

Với cáo buộc "tham gia vào các hoạt động gây phương hại tới chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ", hàng loạt các ứng dụng Trung Quốc, bao gồm cả TikTok, đã bị New Delhi cấm cửa. Trước đó, khoảng 30% trong số 2 tỷ lượt tải xuống của TikTok tới từ quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.

Tuy nhiên, YouTube không phải cái tên duy nhất tranh thủ sự khốn khó của TikTok để ra mắt các ứng dụng cạnh tranh. Hồi tháng 8, Instagram đã ra mắt ứng dụng Reels nhằm cạnh tranh với ứng dụng Trung Quốc. Tuần trước, một báo cáo của CNBC cho biết ứng dụng này có số người dùng tăng chóng mặt tại Ấn Độ. Dẫu vậy, ứng dụng của YouTube sẽ khiến Instagram của Facebook có một đối thủ mới và không kém phần sừng sỏ.

Theo những gì nhà phát hành công bố, Shorts sẽ là một phần của ứng dụng YouTube. Giống như TikTok, nó có thể thêm tùy chọn nhạc, thay đổi tốc độ của video và hơn thế nữa. Tuy nhiên, mỗi video sẽ bị giới hạn trong 15 giây. Video trên TikTok có thể dài tới 1 phút.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.