SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

YouTube nhá hàng kế hoạch nâng cấp nền tảng để hỗ trợ cho podcast

07:37, 01/04/2022
(SHTT) - Youtube gần đây tiết lộ thông tin về việc sẽ phát triển các tính năng hỗ trợ mảng podcast như cải thiện kết quả tìm kiếm vào nâng cao thu nhập cho người sở hữu nội dung.

Theo nguồn tin từ Podnews, các nhà sản xuất podcast gần đây đã nhận được một văn bản từ YouTube về việc sắp tới công ty sẽ cho ra mắt các tính năng mới nhằm hỗ trợ podcast. Cụ thể, nền tảng này sẽ được nâng cấp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm và nâng cao thu nhập từ các podcast.

Nhiều dự đoán cho rằng khả năng Youtube lên kế hoạch phát triển các tính năng hỗ trợ podcast là hoàn toàn có thể xảy ra, dù chưa có bất kỳ thông tin nào về thời gian ra mắt.

2

 

Thời gian gần đây, người dùng đã có thể tìm thấy rất nhiều podcast trên YouTube, nhưng nền tảng chưa có các chính sách hỗ trợ chính thức nào cho nội dung này. YouTube hiện đã triển khai các phần dành riêng cho phim ảnh, video ca nhạc và phát trực tuyến thể thao, tuy nhiên, không có một phần nào dành cho podcast bất kể mức độ phổ biến của chúng đang dần tăng cao.

Được biết, trong văn bản trình bày gửi đến các nhà phát triển nội dung podcast, Youtube có đề cập đến một trang web dành riêng cho podcast có địa chỉ tại “youtube.com/podcasts”, song URL này vẫn chưa đi vào hoạt động nên khi truy cập đường link không dẫn đến bất cứ nội dung nào.

3

 

Bên cạnh đó, YouTube có thể đang lên kế hoạch cho việc kết hợp trực tiếp nguồn cấp dữ liệu RSS của podcast. Trang này sẽ chủ yếu bao gồm các quảng cáo chỉ có âm thanh từ Google giúp nâng cao thu nhập từ nhạc và podcast. Hơn nữa, nền tảng chia sẻ video trực tuyến này còn thông tin thêm ngoài họ, các quảng cáo của nhiều công ty khác cũng có thể sẽ xuất hiện trong năm nay.

Ngoài ra, thông báo của Youtube cũng đề cập đến các nền tảng phân tích như Podtrac, Chartable và Nielsen. Theo đó, các phân tích và chỉ số nhắm mục tiêu đến nội dung chỉ có âm thanh cũng đang được công ty triển khai để các nhà phát triển podcast có cảm nhận chính xác hơn về khán giả của họ.

Tháng 10/2021, Google xác nhận đã thuê Kai Chuk làm người quản lý mảng podcast trên YouTube. Kể từ thời điểm đó, công ty không tiết lộ thông tin nào có liên quan.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích