SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

YouTube, Google tăng cường thêm nhiều tính năng giúp bảo vệ trẻ em

11:06, 12/08/2021
(SHTT) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian trẻ em ở nhà và tiếp xúc với không gian mạng gia tăng đáng kể so với trước đây. Và nhằm đảm bảo 'thế hệ măng non' có được sân chơi an toàn, các nền tảng YouTube, Google mới đây đã cập nhật thêm loạt biện pháp mới.

Trong một tuyên bố, Giám đốc phụ trách sản phẩm và trải nghiệm người dùng của Google, ông Mindy Brooks nêu rõ khi trẻ nhỏ và thiếu niên truy cập Internet nhiều hơn, cha mẹ, các nhà giáo dục, các chuyên gia và các nhà hoạch định chính sách đều quan ngại về việc làm thế nào để bảo vệ trẻ an toàn trên không gian mạng.

Và để hạn chế vấn nạn này, Google đã trang bị tính năng 'Tìm kiếm an toàn' nhằm loại bỏ các nội dung nhạy cảm hoặc nội nội dung trưởng thành ra khỏi kết quả hiển thị đối với những chủ tài khoản là trẻ em. Được biết, tính năng này sẽ là cài đặt mặc định cho người dùng dưới 18 tuổi, vốn lâu nay chỉ áp dụng cho người dùng dưới 13 tuổi, trên tất cả các kênh tìm kiếm trực tuyến thuộc quản lý của hãng công nghệ này.

Không chỉ vậy, Google sẽ tắt lịch sử vị trí đối với tất cả người dùng dưới 18 tuổi trên toàn cầu mà không có tùy chọn bật lại. Điều này đã được áp dụng cho những người dưới 13 tuổi. Google cũng sẽ thực hiện các thay đổi về cách hiển thị quảng cáo cho trẻ vị thành niên, chặn mọi danh mục "nhạy cảm về độ tuổi" và cấm nhắm mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính hoặc sở thích của những người dưới 18 tuổi.

antd-vn-google-9470-1605397131139956554555

 

Bên cạnh đó, Google đã triển khai tính năng cài đặt riêng tư cho video do trẻ vị thành niên tải lên nền tảng Youtube cũng như cơ chế bảo vệ đối với các quảng cáo hiển thị cho người dùng dưới 18 tuổi. Theo đó, các nội dung dành cho trẻ từ 13 đến 17 tuổi sẽ ở chế độ riêng tư theo mặc định. Các video tải lên riêng tư, nội dung này chỉ hiển thị với người dùng và những người được người dùng lựa chọn.

Theo Google, điều này giúp người dùng trẻ tuổi đưa ra quyết định về quyền riêng tư kỹ thuật số... Nếu người dùng muốn đặt nội dung ở chế độ công khai, họ có thể thay đổi cài đặt hiển thị tải lên mặc định và Google sẽ đưa ra lời nhắc cho biết ai có thể xem nội dung video. Bên cạnh đó, Google cũng sẽ giúp các gia đình yêu cầu xóa ảnh của trẻ khỏi yêu cầu tìm kiếm hình ảnh dễ dàng hơn.

 An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.