SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

YouTube chuẩn bị cung cấp tính năng sàng lọc tin giả

16:22, 11/03/2019
(SHTT) - Cùng chung tay "dẹp loạn" tin giả, YouTube mới đây đã thông báo về việc sẽ thêm tính năng hỗ trợ người dùng phân biệt tin thật, tin giả được lưu hành trên nền tảng truyền thông này.

Theo AndroidAuthority, YouTube đã tích hợp một hệ thống thông báo mới giúp kiểm tra tính chân thật của thông tin khi người dùng tìm kiếm những cụm từ nhạy cảm hoặc gây tranh cãi.

Cụ thể, YouTube sẽ sử dụng các kênh thông tin tham khảo được cho là đáng tin cậy để hiển thị thông tin cho người dùng. Ví dụ, khi có bất kỳ vấn đề nổi cộm nào đó được lan truyền trên các kên truyền thông xã hội, Youtube sẽ hiển thị các thông tin liên quan từ Google dưới dạng hộp thoại để người xem có thể tham khảo, kiểm chứng nội dung video.

tinh nang kiem duyet tin gia tren youtube

 YouTube đưa ra thông tin cảnh báo khi người dùng gõ từ khóa tìm kiếm nội dung lên thanh tìm kiếm của YouTube.

Hiện tại, tính năng này mới chỉ được YouTube thử nghiệm tại Ấn Độ, một trong những thị trường lớn của dịch vụ này với gần 250 triệu người dùng. Nó chỉ khả dụng cho những ai tìm kiếm bằng cụm từ tiếng Anh hoặc Hindi.

YouTube đang sử dụng thông tin từ nhiều dịch vụ chứng thực thông tin ở nước này để phục vụ cho tính năng mới. Nhiều dịch vụ trong số này cũng đang làm việc với Facebook để kiểm soát thông tin giả.

tinh nang kiem duyet tin gia tren youtube 1

 Chống nạn tin giả hoành hành hiện đang là một trong những vấn đề hàng đầu của các nhà phát triển công nghệ hiện nay nhằm hạn chế sự ảnh hưởng của các thế lực xấu lợi dụng SNS gây bạo động.

Động thái thêm vào tính năng kiểm duyệt thông tin xuất hiện trên mạng lưới nội dung của YouTube phần lớn được thúc đẩy bởi hiện trạng tin giả xuất hiện tràn lan gây ra bạo động và các sự kiện tiêu cực gần đây trên xã hội.

YouTube cho biết hãng này sẽ sớm mở rộng tính năng này tới các thị trường khác trên thế giới để hạn chế những kẻ xấu lợi dụng sự phổ biến của trang web này để truyền tải các thông tin sai sự thật gây bạo động, chiến tranh,... trong tương lai.

Lâm Nhã

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.