SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Youtube cho ra mắt chức năng thử đồ mỹ phẩm make up bằng AR

06:48, 07/07/2019
(SHTT) - Thỏa mãn nhu cầu của các tín đồ mua sắm online, mới đây, nền tảng Youtube đã cho ra mắt tính năng thử đồ mỹ phẩm bằng công nghệ thực tế ảo AR. Tính năng này có thể giúp những người đam mê mua hàng qua mạng có những trải nghiệm thực tế trước khi đi đến quyết định mua hàng.

 Cụ thể, Youtube vừa mới thử nghiệm 1 chức năng mới dành cho các tín đồ mua sắm online đó là sử dụng công nghệ thực tại ảo để thử đồ make up được quảng cáo trên mạng qua các account vlogger. Hãng mỹ phẩm MAC trực thuộc Estee Lauder là nhãn hàng đầu tiên thử công nghệ có tên Beauty Try-on này.

Đây là 1 chiêu mới của Google để thay đổi cách tiếp cận không có tương tác trực tiếp mà theo họ dần đang lỗi thời bởi việc ngồi xem video quảng cáo mà không được làm gì đang làm người sử dụng bực bội nhiều hơn là thích thú. Trong thử nghiệm gần đây Google cũng cho biết có khoảng 30% người xem video của họ có tương tác với các nội dung AR, và những người này bỏ ra khoảng 80 giây để thử các loại mỹ phẩm được quảng cáo.

Một đoạn video hướng dẫn sử dụng ứng dụng

Hiện tại không chỉ có Google mà cả Facebook lẫn Snapchat cũng đang thử nghiệm chức năng AR, tuy nhiên Youtube có lợi thế là họ đã và đang có 1 lượng vlogger chuyên về mảng chăm sóc sắc đẹp với lượng người theo dõi khổng lồ, những nền tảng khác cũng có nhưng thường người dùng không bỏ quá nhiều thời gian theo dõi như trên Youtube.

Hiện tại mới có MAC Cosmetics tham gia chiêu mới này của Google, nhưng công ty rất lạc quan nó sẽ mở rộng thêm qua nền tảng FameBit, một nền tảng marketing sử dụng những người có tầm ảnh hưởng cả online và offline để truyền tải thông tin quảng cáo cho các nhãn hàng.

Thiên An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.