SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Yêu Long, ngoài đau khổ Nam được gì?

13:55, 23/08/2021
(SHTT) - Nhiều khán giả xem phim vì thương Nam mà cho rằng Long mang đến cho Nam hạnh phúc thì ít, nước mắt thì nhiều. Nếu chỉ như vậy thì tại sao Nam lại ôm ấp mối tình ấy suốt 3 năm trời mà không suy chuyển?

Mới đây, trên một diễn đàn về phim "Hương vị tình thân", một topic đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của những người hâm mộ phim. Theo đó, câu hỏi: "Yêu Long, ngoài đau khổ, Nam được gì?" đã nhanh chóng trở thành đề tài được khán giả xem phim tranh luận với nhiều ý kiến trái chiều. Giữa một bên là những người kịch liệt phản đối "cách yêu hờ hững" của ngài tổng giám đốc Hoàng Long (Mạnh Trường) thì lại không ít ý kiến cho rằng, nếu không ấm áp và chân tình thì tại sao Nam (Phương Oanh) lại si mê Long đến vậy? Còn riêng với tôi, fan cứng của cặp đôi Nam-Long thì khẳng định rằng, Long mang đến cho Nam nhiều hơn cả một tình yêu.

Ngoài nước mắt, "shark" Long còn mang được điều gì đến cho Nam nữa?

Đầu tiên, xin khẳng định lại là trước khi gặp Nam, Long là một thiếu gia con nhà giàu, cháu trưởng trong một tộc rất đông người mà theo lời của anh thì "đi hết từng nhà có khi gần 1 tháng". Đẹp trai ngời ngời như soái ca, thông minh, tài giỏi, Long chính là biểu tượng của đấng nam nhi mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước có được. Chẳng những thế mà xung quanh anh luôn có hàng tá những "bóng hồng" chỉ mong được anh để ý đến. Không những thế, Long còn được mẹ rất quan tâm đến chuyện yêu đương nên liên tục tuyển chọn những cô nàng trâm anh thế phiệt để cho chàng ra mắt. Mà cô nào khi nhận lời gặp mặt thì không bị "hạ gục" khi nhìn thấy Long qua ảnh cũng có chút "vấn đề về đầu óc". Chính vì thế, Long luôn luôn đứng ở thế thượng phong, đến với mối quan hệ nào cũng trong tâm thế hời hợt và dửng dưng.

Ấn tượng đầu tiên của Long về Nam là cộc cằn, thô lỗ và nợ nần chồng chất

Một vị công tử như thế mà để nói yêu Nam còn khó như hái sao trên trời. Ấy thế mà anh chàng lại say Nam cô nương như điếu đổ. Dù lúc mới gặp, cặp đôi này "như chó với mèo", cứ đối mặt nhau là y như rằng có chuyện. Từ việc bị cô nàng hiểu lầm là phách lối  khi đụng xe không xin lỗi đến việc đuổi thẳng cổ Nam ra khỏi công trình vì xã hội đen đến tìm đều khiến cho chân dung vị tổng giám đốc "hắc" không thể tả. Ấy thế mà, chỉ vì một lần nhảy xuống hồ cứu "khúc giò" lên mà bất ngờ Long phải lòng Nam để rồi từ đó liên tục tìm cách tiếp cận, "cầm cưa". Nam thì ngoài mặt né tránh nhưng trong lòng cũng đã xuyến xao. Theo như cách mà Nam chia sẻ thì cô đã "cảm" Long từ ngay lần gặp đầu tiên.

Vậy Long có gì mà khiến Nam yêu đến thế?

Thứ nhất, Long là tuýp người trong nóng ngoài lạnh, luôn biết quan tâm và chăm sóc đến người khác. 

Thứ hai, anh chàng còn là người vì gia đình, hết lòng vì bà nội.

Thứ ba, Long đẹp trai.

Các mà Long nhìn Nam rất si mê

Nhưng có một điều mà ít ai nhận ra rằng việc Nam yêu và sâu nặng với Long chính là bởi Long mang cho cô hương vị tình thân, điều mà Nam gần như mất đi sau cái chết của bố nuôi. Không ai đối xử tốt với Nam, mẹ nuôi thì luôn dùng mọi cách để đổ tội lỗi lầm cho cô và để lại một đống nợ rồi bỏ trốn, nhóm bạn thì tan rã sau khi Phi đi du học,... Long chính là người đã đưa bờ vai cho cô dựa vào, giúp cô vượt qua những khó khăn và quan tâm cô hết mực. Chính tình cảm ấm áp và những chân thành của anh đã khiến cho Long mềm nhũn, từ cô nàng cá tính đã hóa thành một thiếu nữ đang yêu.

Có thể nói, vì coi Long là chỗ dựa tinh thần lớn nhất nên khi anh dửng dưng trước những biến cố của mình, Nam đã vô cùng thất vọng. Rồi việc mẹ cô trộm đồ nhà Long khi làm giúp việc khiến cho Nam phải thú nhận "đến đối mặt với anh em cũng cảm thấy rất xấu hổ". Từng chút, từng chút một, Long vẫn đứng ở đó nhưng Nam đã chọn cách rời xa. Đúng như Long từng tâm sự: "Là em rời bỏ anh trước mà". Long chưa từng hối hận vì chọn yêu Nam, cũng như luôn tìm kiếm khi cô bỏ đi. Tình yêu của anh dù chưa đủ lớn nhưng lần đầu chân thành đến vậy.

Không phải Long không níu giữ, mà không thể giữ Nam

Thử hỏi, với cá tính của Nam thì Long làm sao cân bằng được giữa cô và mẹ khi mọi thứ đang vô cùng căng thẳng như vậy. Một bên là mẹ luôn tìm cách để tìm lỗi từ người yêu, một bên là người yêu thẳng tính không chịu nhún nhường. Cái khó của Long khi bị kẹp ở giữa và đành phải trung hòa.

Nhiều người trách Long rằng để Nam chịu ấm ức, đứng nhìn Nam phải bỏ đi trong tức tưởi mà không làm được gì. Nếu đặt bạn vào địa vị của Long lúc đó, bạn sẽ làm gì? Vốn dĩ đã biết hết toàn bộ diễn biến của phim nên bạn mới nói Long nhu nhược chứ nếu như cũng ở hoàn cảnh tranh tối tranh sáng như thế thì có khi bạn còn rối hơn ấy chứ. 

Nhiều người nói Long không chung tình, khi 3 năm có đến 2 mối tình, thậm chí còn suýt tiến tới hôn nhân. Nam cũng đã "vạch mặt" anh chàng trước bàn dân thiên hạ trong cơn mưa tầm tã. Long thừa nhận rằng mình không giữ được mối quan hệ. Nhưng với sức ép từ gia đình thì anh không có lựa chọn nào khác. Tại sao không phải là Nam đồng cảm và bên cạnh anh, nói cho anh biết phải vượt qua khó khăn ấy như thế nào?

Mới 3 năm mà đã 2 mối tình...
...nhưng trạng thái quan hệ giờ của anh vẫn là độc thân

Cái sai lớn nhất của Long là quá giàu để khi yêu Nam khiến cô bị so sánh. Tuy nhiên, cũng vì giàu mà anh mới có thể "lên đời" được cho Nam khi lấy nhau, giúp Diệp xin được việc làm và hỗ trợ mẹ Nam trả nợ.

Cái sai của Long là quá nhu nhước, không đứng ra bảo vệ người yêu khi cô khóc. Thì đúng là anh mất 3 năm để trả giá cho lỗi lầm ấy của mình còn gì.

Cái sai của Long là chỉ đòi "động phòng" và không "động não" để nghĩ xem điều Nam muốn là gì. Lúc nào cũng nghĩ người lạ như ông Sinh sẽ hại cô mà đâu biết chính mẹ anh mới tìm cách hại người yêu mình.

Cái sau của Long là quá trịch thượng, không thấu hiểu được những người nghèo thì lòng tự trọng của họ còn cao hơn núi. Bữa ăn vài chục triệu anh có thể mời nhưng chỉ cơm hộp với vài quả cà cũng đủ khiến họ ấm lòng.

Thế nên, khi anh đã dùng "điệu hổ ly sơn" và khiến Nam lần nữa vào trong vòng tay của mình thì đừng bao giờ lặp lại những lỗi sai này nữa nghe chưa. Nếu không, con dân sẽ không tha cho anh đâu, hiểu chưa?

Cuối cùng, Nam đã về trong vòng tay của Long

Dù có không ít sai lầm nhưng điều đúng nhất mà Long đã làm đó chính là tìm lại và chinh phục trái tim của người yêu cũ lần nữa. Cái cách anh nhìn Nam âu yếm, cách anh chăm sóc vụng về và vòng tay ấm áp của anh dành cho Nam chính là câu trả lời cho thắc mắc "ngoài nước mắt, anh làm được gì cho cô ấy?". Hy vọng rằng, "sau cơn mưa trời lại sáng", Nam và Long sẽ được hưởng những ngày tháng hạnh phúc trong những tập tiếp theo. Và đám cưới thế kỷ là điều mà ai cũng có thể mong chờ.

"Hương vị tình thân" lên sóng lúc 21h trên VTV1 từ thứ 2 đến thứ 6.

TH

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.