SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Yêu cầu tái định cư cho người dân tại dự án Thuỷ lợi Krông Pách thượng

10:44, 22/03/2022
Ngày 21/3, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT yêu cầu sớm hoàn thành công tác tái định cư cho người dân tại khu vực dự án Thuỷ lợi Krông Pách thượng trị giá 4.400 tỷ đồng.

Theo đó, Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp dẫn đầu đã đi khảo sát tại cụm đầu mối công trình thuỷ lợi Krông Pách thượng (Đắk Lắk), các tuyến kênh chính, kênh nhánh và hai khu tái định cư số một và số hai của dự án.

2

Thứ trưởng  Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu các đơn vị liên quan sớm hoàn thành công tác tái định cư.

Ban quản lý dự án thuỷ lợi 8 cho biết, công trình đã thi công được khoảng 80% khối lượng, với đập chính sắp hoàn thiện và đã hoàn thành hơn 40km trong tổng số 60km tuyến kênh dẫn nước. 

Đối với công tác tái định cư, định canh hiện vẫn còn chậm so với kế hoạch do Bộ NN&PTNT đưa ra. Theo đó, mới chỉ có khoảng gần 200 hộ dân trong tổng số hơn 700 hộ dân ở vùng lòng hồ đến khu tái định cư số một thuộc xã Cư Elang, huyện Ea Kar.

Trong khi đó, khu tái định số 2 được triển khai tại xã Cư Bông, huyện Ea Kar để tái định cư cho hơn 500 hộ dân thì hiện vẫn đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng. 

1

Đoàn công tác Bộ NN&PTNT kiểm tra dự án thuỷ lợi Krông Pách thượng.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, sau nhiều năm trì trệ, hiện nay công tác thi công công trình thuỷ lợi Krông Pách thượng đã đạt những kết quả khả quan, có thể hoàn thành theo tiến độ đã được Chính phủ gia hạn đến cuối năm 2023. Tuy nhiên, công tác tái định cư, định canh lại đang đáng lo ngại, tiến độ vẫn còn khá chậm.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị tỉnh Đắk Lắk và các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ công tác tái định cư, định canh cho người dân và phải hết sức tập trung trong giai đoạn mùa khô này. Thời hạn cuối cùng Bộ NN&PTNT đặt ra là cuối tháng 6/2022, tức là trước khi vào cao điểm mùa mưa.

 “Như hai năm qua, cứ đến lũ chính vụ là 500 hộ dân này đều rất nguy hiểm, bà con sống ở đấy rất khổ, bản thân họ cũng muốn đi. Nguyên tắc làm gì thì làm nhưng chỗ ở mới cho người dân phải tốt hơn chỗ ở cũ. Ngoài chỗ ở, chắc chắn người dân cũng muốn có chỗ để sản xuất nữa", Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh.

Phúc Vinh

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Liên kết hữu ích