SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Yêu cầu làm rõ thông tin Công ty Funny giao dịch sản phẩm 'mua 1, bán 10'

10:55, 06/10/2019
(SHTT) - Cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ thông tin nhiều sản phẩm của Cty TNHH thương mại và đầu tư Funny được bán với giá gấp 10 lần so với giá mua.

 Ngày 4/10, Phòng Cảnh sát kinh tế - CA Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh những dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh của Cty TNHH thương mại và đầu tư Funny, đặc biệt chiêu trò ma mãnh khi quảng cáo sản phẩm.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện hiện tượng có DN lợi dụng hình thức tổ chức hội thảo để lôi kéo người già ở vùng nông thôn đến dự, sau đó dùng nhiều hình thức như tặng quà khuyến mại, hướng dẫn các động tác đơn giản tăng cường sức khỏe, nhằm bán hàng hóa chủ yếu là sản phẩm từ hồng sâm với giá cao gấp nhiều lần thực tế.

gun

 Sản phẩm được quảng cáo bán cho người tiêu dùng

Đi sâu xác minh, trinh sát đội Kinh tế thương mại- Phòng Cảnh sát kinh tế xác định được DN thực hiện chiêu trò kinh doanh trên là Cty TNHH Kinh doanh và thương mại Victory Vina (địa chỉ tại thôn Minh Kha, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) do Nguyễn Minh Kiên (SN 1978) và Trần Xuân Điệp (SN 1982), trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội điều hành.

Từ tháng 3/2019, Kiên, Điệp cùng một số cá nhân tiến hành quảng cáo sản phẩm, tặng quà khuyến mại cho khách hàng tại địa chỉ số 382 + 384 đường Bình Minh, thôn Minh Kha, xã Bình Minh, nhưng đến tháng 8/2019 đã không còn hoạt động tại địa chỉ trên.

Tiếp tục xác minh, đội Kinh tế thương mại làm rõ Nguyễn Minh Kiên và Trần Xuân Điệp đã chuyển sang hoạt động tại thôn Hà Lỗ, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội, dưới tên Công ty TNHH thương mại và đầu tư Funny.

Sau khi thu thập được các tài liệu cần thiết, đội Kinh tế thương mại đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội (Cơ quan thường trực BCĐ 389 thành phố) tiến hành kiểm tra hành chính Công ty TNHH thương mại và đầu tư Funny. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận các nhân viên của Công ty này đang hoạt động quảng cáo, khuyến mại các sản phẩm chiết suất từ cao hồng sâm do nước ngoài sản xuất, phát quà khuyến mại là mì chính, bột ngọt, dầu ăn…cho khách hàng là người cao tuổi.

Nguyễn Minh Kiên – GĐ Cty xuất trình được các giấy tờ liên quan đến pháp nhân DN; hợp đồng lao động của 7 nhân viên đang làm việc và giấy tờ liên quan đến các sản phẩm cao hồng sâm nhập khẩu từ Hàn Quốc, do Cty này mua lại từ 1 DN trong nước để bán lại kiếm lời.

Khi kiểm tra thực tế hàng hóa, Nguyễn Minh Kiên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của lô hàng gồm: 480 sản phẩm cao dán hồng sâm Porver Red Ginseng 132mmx94mm, made in Korea; 300 sản phẩm miếng đắp mặt nạ hồng sâm Red Ginseng; 12 kg nấm linh chi Phellinus Lintens; 50 kg nấm linh chi Korean Ginseng Gift Set; 240 sản phẩm viên tẩy rửa bồn cầu Hàn Quốc. Các sản phẩm này đã được cơ quan chức năng lập biên bản tịch thu. Cơ quan chức năng cũng tổ chức xác minh làm rõ thông tin nhiều sản phẩm của Cty TNHH thương mại và đầu tư Funny được bán với giá gấp 10 lần so với giá mua.

Cơ quan chức năng đưa ra khuyến cáo với các cấp chính quyền, nhất là các vùng ngoại thành cần thận trọng, đánh giá kỹ khi nhận được đề nghị của các tổ chức, cá nhân đến đặt vấn đề xin mượn hội trường thôn, xóm để tiến hành các hoạt động quảng cáo, khuyến mại, tặng quà vì mục đích cuối cùng của những hoạt động này là bán sản phẩm với giá cao. Nhiều trường hợp chính quyền cơ sở không nắm được nguồn gốc, chất lượng, giá cả sản phẩm, dẫn đến việc các đối tượng chia sẻ, quảng cáo thông tin không đúng tính năng hoặc vượt quá tính năng công dụng, từ đó bán sản phẩm với giá cao gấp nhiều lần giá trị thực; thậm chí là bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Trong những vụ việc này, thiệt hại sau cùng là người dân, đặc biệt là những người già, người cao tuổi sinh sống tại địa phương…

Minh Châu

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.