Your SEO optimized title page contents
SO HUU TRI TUE

Yêu cầu bồi thường không thỏa đáng, chủ xe Mercedes-Benz kiện công ty TNHH Bảo hiểm Liberty

(SHTT) - Cty TNHH hữu hạn bảo hiểm Liberty từ chối bồi thường cho chủ xe Mercedes-Benz số tiền gần 900 triệu đồng, dẫn đến việc khởi kiện.

 Mới đây, Tin từ TAND quận 1, TPHCM, Tòa đã có văn bản số 36/2019/GB-TA thông báo về việc thụ lý vụ án dân sự sơ thẩm số 76/2019/DSST về việc "tranh chấp hợp đồng bảo hiểm" giữa nguyên đơn là ông Ngô Quốc Bảo (ngụ phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM) và bị đơn là Cty TNHH Bảo hiểm Liberty (viết tắt Liberty ).

Theo đó, ông Bảo khởi kiện yêu cầu Liberty thanh toán số tiền gần 900 triệu đồng (cụ thể: 891.907.700 đồng), bao gồm tiền bồi thường bảo hiểm là 889.907.700 đồng và tiền chi phí phát sinh việc bảo vệ di chuyển xe đến nơi sửa chữa, chi phí giao lại xe là 2.000.000 đồng.

mercedes

Mercedes Benz E300 AMG (Ảnh minh họa: Internet)

Thông tin ban đầu cho biết, ông Bảo là khách hàng của Liberty theo hợp đồng số S-MPB-00116455-00-17 ngày 03/11/2017 với đối tượng bảo hiểm là xe ô tô Mercedes-Benz E300 mang biển kiểm soát 51G-006.xx.

Ngày 25/11/2018, trong điều kiện mưa bão Usagi, ông Bảo điều khiển xe ô tô trên lưu thông trên đường bị ngập nước nên bị chết máy. Ngay khi sự cố xảy ra, ông Bảo đã liên hệ qua điện thoại rất nhiều lần để yêu cầu Liberty điều xe cứu hộ di chuyển xe gặp nạn ra khỏi hiện trường trong tình trạng mực nước ngày một dâng cao.

Sau nhiều lần liên liên lạc không thấy phản hồi, ông Bảo đã chủ động liên hệ kéo xe bên ngoài (cụ thể là công ty TNHH cứu hộ Quốc Anh) để kéo xe về xưởng.

Thực hiện theo hợp đồng bảo hiểm, ông Bảo đã liên hệ với Liberty để giải quyết vấn đề bồi thường bảo hiểm.

Tới ngày 14/12/2018, ông nhận được thông báo của Liberty cho hay, không giải quyết bồi thường đối với phần động cơ được xác định hư hỏng "do Quý khách khởi động lại sau khi động cơ ngừng hoạt động vì đi vào đường ngập nước thuộc điều khoản loại trừ”.

kien

Thông báo thụ lý vụ kiện của TAND quận 1 

Theo Liberty, sau khi nhận được đơn yêu cầu bồi thường tổn thất của chủ xe trên, Cty bảo hiểm này đã cùng chủ xe kiểm tra trực tiếp tại Xưởng dịch vụ-Chi nhánh Cty TNHH Ô tô Ngôi Sao Việt Nam. Đồng thời, Liberty cũng mời Viện KHHS - Phân viện KHHS tại TPHCM hỗ trợ giám định nguyên nhân gây hư hỏng động cơ xe. 

Tuy nhiên, phía khách hàng cho rằng, những điều nêu trong kết luận là không thuyết phục. Kết luận giám định trên chưa nêu được căn cứ để khẳng định được việc lái xe đã cố tình khởi động lại khi xe bị ngập nước dẫn đến hư hỏng động cơ, do hành vi bấm nút đề nhưng không đạp thắng chân thì động cơ xe sẽ không khởi động.

Ngoài ra, ông Bảo cũng cho rằng quyền lợi theo hợp đồng đã ký kết với công ty bảo hiểm Liberty bị xâm phạm nghiêm trọng. Điều này thể hiện qua việc ngay sau khi sự cố xảy ra, ông đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại của bộ phận hỗ trợ khách hàng để yêu cầu Liberty điều xe kéo tới để di chuyển xe ra khỏi hiện trường đang trong tình trạng mực nước ngày một dâng cao.

Thế nhưng, theo ông Bảo, Liberty đã không thực hiện cũng như không có mặt ngay tại hiện trường, khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân gây ra thiệt hại, theo quy tắc hợp đồng bảo hiểm.

Bởi vậy ông Bảo khởi kiện Liberty.

Hoàng Oanh


Vinamilk
Sunshine
Máy lọc nước

Xuân Tài