SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Yên tâm cho con ăn dặm theo chuẩn Úc

08:45, 08/11/2018
(SHTT) - Khi trẻ đến 6 tháng tuổi, dinh dưỡng từ sữa mẹ không còn đủ để trẻ phát triển, vì thế trẻ cần bổ sung dinh dưỡng bằng các thực phẩm ăn dặm. Nhưng hiện nay trên thị trường, sự đa dạng về các sản phẩm ăn dặm khiến nhiều mẹ băn khoăn...

Nhưng hiện nay trên thị trường, sự đa dạng về các sản phẩm ăn dặm khiến nhiều mẹ băn khoăn, lo lắng làm sao vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho con nhưng sản phẩm phải an toàn cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Hiểu được điều đó, Rafferty's Garden–thương hiệu thực phẩm trẻ em ăn liền nhập khẩu từ Úc giúp các mẹ an tâm hơn trong lựa chọn của mình

1001 kiểu ăn dặm của trẻ
Ngay khi trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm, các mẹ đứng trước hàng loạt thông tin cho bé ăn dặm kiểu nào là tốt nhất để trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần. Có nhiều phương pháp ăn dặm hiện nay như: ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm tự chỉ huy, ăn dặm truyền thống… phương pháp nào cũng có những ưu điểm và khuyết điểm mà không phải người mẹ nào cũng đủ dũng cảm để mang con mình làm “chuột bạch” thí nghiệm của từng phương pháp. Trên thị trường cũng không ít các sản phẩm ăn dặm đóng gói sẵn, nhưng liệu những sản phẩm đó có phù hợp với con mình hay không, bé có chịu ăn hay không, cơ thể bé có dị ứng với loại nào không… cũng là những câu hỏi mà các mẹ liên tục đặt ra. 


Nếu áp dụng không đúng, trẻ sẽ trở nên biếng ăn

Bất kỳ người mẹ nào cũng muốn mang lại điều tốt nhất cho con, đặc biệt là những năm tháng đầu đời, việc bổ sung thực phẩm trong thời gian ăn dặm là giai đoạn cực kỳ quan trọng. Như trên đã thấy, có nhiều phương pháp cho trẻ ăn dặm cũng có hàng trăm sản phẩm ăn dặm dành cho trẻ. Nếu mẹ tự nấu thì sẽ tươi ngon nhưng mất thời gian, mẹ cũng đau đầu trong việc cân đối các nhóm thực phẩm để hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ. Nếu mẹ sử dụng sản phẩm đóng gói sẵn hiện nay thì tiện lợi hơn nhưng kém tươi và hương vị không phong phú, làm mất đi niềm vui ăn uống của trẻ. Việc áp dụng không đúng phương pháp hoặc sử dụng sản phẩm không phù hợp với từng trẻ, không những làm trẻ mất cân bằng dinh dưỡng mà còn gây ra các hệ lụy khác mà mẹ không mong muốn như trẻ biếng ăn, trẻ sợ ăn… từ đó ảnh hưởng đến tinh thần của trẻ trong những bữa ăn sau. 

Lựa chọn ăn dặm kiểu Úc
Theo các tài liệu của các tổ chức y tế Úc, đến 6 tháng lượng sắt dự trữ trong cơ thể trẻ lúc sinh đã hết còn sữa mẹ thì không cung cấp đủ sắt cho nhu cầu phát triển của trẻ. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm thì một số vitamin và vi chất có thể không được cung cấp đủ từ khẩu phần ăn, ví dụ như sắt, vitamin A và kẽm. Trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt rất cao, vì sự phát triển nhanh chóng trong giai đoạn này làm tăng nhu cầu của yếu tố vi lượng sắt. Vì vậy các tổ chức y tế Úc khuyên những thức ăn đầu tiên cho bé cần phải có hàm lượng sắt cao như các loại ngũ cốc đã được bổ sung sắt, thịt đỏ, thịt gia cầm, cá và các loại đậu.

Ngoài những thực phẩm giàu chất sắt, đồ ăn cho trẻ nên phong phú từ 5 nhóm thực phẩm bao gồm: sữa, trái cây và rau xanh, ngũ cốc, nhóm chất đạm và nhóm chất béo. Điều quan trọng là đồ ăn và lượng ăn phải phù hợp với sự phát triển: độ đặc tăng dần, lượng mỗi bữa và số bữa tăng dần tùy theo biểu hiện của từng trẻ.

Thế nhưng, không dễ có được loại sản phẩm ăn dặm nào có đầy đủ các nhóm thực phẩm để các mẹ có thể an tâm. Nhất là đối với một quốc gia phát triển như Úc, các mẹ thường xuyên phải làm việc, ít có thời gian chăm sóc con ở thời điểm ăn dặm. Chính vì vậy, họ lựa chọn Rafferty's Garden – thực phẩm ăn dặm có nguyên liệu là nguồn rau củ, hoa quả thiên nhiên từ tự nhiên, cung cấp đầy đủ các vi chất có trong 5 nhóm thực phẩm. Với bao bì tiện dụng, chỉ cần mở nắp là có thể dùng ngay, Rafferty's Garden giúp tiết kiệm thời gian cho mẹ nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất cho trẻ, giúp trẻ có khởi đầu đầy hào hứng trên hành trình khám phá ẩm thực.


Khởi đầu đầy hào hứng trên hành trình khám phá ẩm thực với Rafferty's Garden

Rafferty's Garden hiện đang được bán tại các cửa hàng mẹ và bé trên toàn quốc như Con Cưng, Shop Trẻ Thơ... và các trang Tiki, Lazada, Yes24, Adayroi, Lotte. Ngoài ra Rafferty's Garden đang có chương trình giảm giá 20% và trong ngày 11/11/2018 còn có chương trình tặng 1 gói Rafferty’s Garden cho mẹ có hóa đơn mua hàng tại Con Cưng từ 50.000 đồng trở lên nữa (xem tại đây), mẹ nào hay mua sắm ở Con Cưng thì nhớ tranh thủ dịp này nha!

Duy Uyên

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.