SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Yên Bái: Chập điện cháy nhà gỗ 3 gian ở Văn Yên

12:47, 20/01/2021
Chiều ngày 19/1 tại thôn Nghĩa Giang, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên (Yên Bái) một ngôi nhà gỗ 3 gian đã bị thiêu rụi do chập điện.

Vụ cháy xảy ra vào lúc 17 giờ ngày 19/1, làm thiệt hại ngôi nhà gỗ 3 gian, lợp ngói đỏ cùng toàn bộ đồ dùng của gia đình ông Phạm Văn Hòa ở thôn Nghĩa Giang, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên. Rất may không có thiệt hại về người.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Lang Thíp cùng các lực lượng và nhân dân đến ứng cứu, tuy nhiên ngôi nhà có nhiều vật liệu dễ cháy, lửa bùng phát lớn nên khó trong công tác chữa cháy. Ngôi nhà đã bị thiêu rụi, ước thiệt hại trên 60 triệu đồng.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng cùng chính quyền xã Lang Thíp đã kịp thời đến kiểm tra, bố trí cho gia đình về nơi ở tạm. Lãnh đạo huyện Văn Yên đã tới thăm hỏi, động viên gia đình và trao số tiền 25 triệu đồng, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện trao 1 triệu đồng cho 2 cháu nhỏ, mong gia đình sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Văn Yên đã xảy ra 2 vụ hỏa hoạn làm cháy rụi hoàn toàn 2 ngôi nhà. Đang là mùa khô hanh, nguy cơ cháy nổ rất cao, vì vậy mọi người dân cần nêu cao ý thức cảnh giác để phòng tránh rủi ro đáng tiếc.

Trước đó, trưa 27/2, tại thôn Trần Phú, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, Yên Bái đã xảy ra 1 vụ hỏa làm thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà gỗ 3 gian trị giá vài trăm triệu đồng của gia đình bà Hoàng Thị Lộc.

Vụ cháy nhà bà Hoàng Thị Lộc không bị thiệt hại về người, tuy nhiên ngọn lửa đã thiệu rụi hoàn toàn căn nhà sàn 3 gian và nhiều vật dụng trong gia đình, thiệt hại tính hàng trăm triệu đồng. Nguyên nhân vụ cháy được xáᴄ định ban đầu là do chập điện.

 

Hiện đang mùa hanh khô, nguy cơ cháy nổ rất cao vì vậy mọi người dân cần nêu cao ý thức cảnh giác trong phòng chống cháy nổ, kiểm tra và thay thế đường dây điện, củi lửa đối với nhà sàn, nhà gỗ.

T.Quân (TH)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.