Yeah1 bán tháo ScaleLab sau sự cố với YouTube
Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 vừa ban hành nghị quyết thông qua chủ trương chuyển nhượng lại 100% cổ phần tại ScaleLab LLC. Mục đích là "để bảo toàn vốn đầu tư và đảm bảo lợi ích cao nhất cho cổ đông", phía Yeah1 cho biết.
Đây là động thái sau 5 phiên giao dịch liên tiếp giá cổ phiếu của Yeah1 giảm sàn. Yeah1 đã mất 30% giá trị trong tuần qua khi giảm từ 245.000 xuống còn 170.600 đồng vào ngày 8/3, khiến vốn hoá của doanh nghiệp này bốc hơi gần 2.500 tỷ đồng.
Việc này cũng cho thấy kết quả đàm phán của Yeah1 với YouTube đã không đưa đến thay đổi nào tích cực và nhiều khả năng YouTube vẫn sẽ giữ quyết định ngừng hợp tác với Yeah1.
Trước đó, Yeah1 đã nhận được thông tin về việc YouTube chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHSA) sau ngày 31/3/2019 đối với các công ty con/công ty đầu tư tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng YouTube Adsense của Yeah1, bao gồm Yeah1 Network, ScaleLab, SpringMe.
ScaleLab là công ty sở hữu mạng lưới YouTube đa kênh khá lớn và là đại diện của hơn 1.700 người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, với 400 triệu người theo dõi, đóng góp khoảng 3 tỉ lượt xem mỗi tháng cho YouTube.
Yeah1 kỳ vọng thương vụ mua lại ScaleLab kết hợp với các mạng đa kênh sẵn có của Yeah1 Network sẽ đưa tập đoàn thành một trong những mạng đa kênh lớn nhất toàn cầu.
Ông Đào Phúc Trí – Tổng Giám đốc điều hành Yeah1 từng cho biết, thương vụ với ScaleLab là một trong những dấu mốc quan trọng để Tập đoàn tiến ra thị trường toàn cầu. Giờ đây, sự cố với Youtube đã khiến Yeah1 phải chấp nhận đẩy ScaleLab đi chỉ sau 2 tháng ngắn ngủi.
Hoài Anh