SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Yamaha NVX đạt doanh số khủng sau tháng đầu tiên lên kệ

06:23, 14/01/2017
(SHTT) - Yamaha NVX vẫn đang khẳng định được sức nóng tại thị trường Việt Nam khi đạt doanh số 3.702 chiếc ngay sau tháng đầu tiên lên kệ, vượt xa doanh số của "người tiền nhiệm" là Nouvo. Chính vì vậy mức giá của dòng xe này cũng đã được nâng lên từ 3 - 13 triệu đồng.

Ngay từ khi ra mắt vào cuối tháng 10/2016, Yamaha NVX đã khiến giới chơi xe thể thao phát sốt khi được giới thiệu là mẫu xe tay ga thể thao tầm trung đầu tiên được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước. Và sau 2 tháng chờ đợi thì đến tháng 12/2016, dòng xe này chính thức được tung ra thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất là 45 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 51 triệu đồng cho bản ABS. 

Ở tuần đầu tiên lên kệ, dòng xe này đã cho thấy sức bán lớn và nhanh chóng khan hàng, đó là lý do nhiều đại lý phía Nam đã nâng giá từ 3 - 13 triệu đồng, đây cũng là mức chênh lệch lớn xảy ra giữa các đại lý.

Yamaha NVX dat doanh so khung

 Yamaha NVX đạt doanh số khủng sau tháng đầu tiên lên kệ

Mục đích của Yamaha khi tung ra NVX chính là đưa ra một mẫu xe để thay thế xe tiền nhiệm - Nouvo sau khi nó bị khai tử và hãng xe này cũng kỳ vọng Yamaha NVX mang về tín hiệu tích cực trong doanh số. Đúng như những gì được kỳ vọng, doanh số của thiết kế mới này đạt 3.702 xe chỉ sau tháng đầu tiên bán ra thị trường.

Không chỉ thừa kế những công nghệ vượt trội của Nouvo mà Yamaha NVX còn có kích thước lớn hơn và được tích hợp nhiều tiện ích và công nghệ tiên tiến hơn. Tiêu biểu hơn cả là nó được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước. 

Yamaha NVX dat doanh so khung b

 Yamaha NVX vẫn khẳng định được sức nóng

Về động cơ thì Yamaha NVX được trang bị động cơ Blue Core, 4 thì, 155 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 14,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút. 

Trong khi đó, về thiết kế thì mẫu xe này cũng được đánh giá cao khi được tích hợp hệ thống đèn LED chiếu sáng trước, sau cùng cụm đồng hồ hiển thị dạng LCD mang chất thể thao vượt trội. Bên cạnh đó, Yamaha NVX còn có chìa khóa khởi động thông minh, dừng cầm chừng và cốp chứa đồ lớn ở bên dưới yên xe.

Yamaha NVX dat doanh so khung a

 Cận cảnh Yamaha NVX

Tín hiệu tích cực về doanh số của Yamaha NVX hứa hẹn sẽ mang lại doanh số tích cực cho toàn thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2017. Theo thống kê, doanh số xe máy của Việt Nam trong năm 2016 đạt hơn 3,1 triệu xe. Trong đó, Yamaha Việt Nam chiếm 26,9% thị phần với doanh số 840.000 xe, chỉ sau ông lớn Honda với 2,1 triệu xe và thị phần hơn 70%.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.