SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Yahoo đổi tên thành Altaba

15:38, 10/01/2017
(SHTT) - Yahoo mới đây đã chính thức đổi tên thành Altaba, sau khi sau khi mảng dịch vụ internet của công ty này về tay nhà mạng Verizon (Mỹ).
-

Yahoo đổi tên thành Altaba 

Theo đó, trong bản thông báo vừa được hãng công nghệ nổi danh một thời Yahoo công bố mới đây. Yahoo đã được đổi tên thành Altaba, CEO Marissa Mayer rời khỏi ban Giám đốc để về đầu quân cho nhà mạng Mỹ.

Nguyên nhân tất yếu của việc này là kết quả của thương vụ sát nhập Verizon hồi cuối tháng 7/2016 của Yahoo. Cụ thể là sau khi bán mảng kinh doanh Internet cho cho Verizon với giá 4,83 tỷ USD, bao gồm nền tảng blog Tumblr, dịch vụ Yahoo Mail, Search...

Tuy nhiên, nhà mạng Mỹ không mua hoàn toàn Yahoo, 15% cổ phần còn lại của hãng Yahoo (sau vụ sáp nhập với nhà mạng Verizon) hiện đang thuộc quyền sở hữu của gã khổng lồ ngành bán lẻ Trung Quốc Alibaba và một phần nữa sẽ thuộc sở hữu của  Yahoo Nhật Bản - liên doanh với nhà mạng Softbank.

Tổng mức định giá là khoảng 40 tỷ USD, và sẽ được tách ra để hoạt động với tên gọi mới là Altaba.

Hay nói một cách dễ hiểu, Verizon chỉ mua lại những gì có trên web ứng dụng mà người dùng có thể truy cập được vào dịch vụ của Yahoo.

Trong khi đó, Verizon sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu Yahoo hoặc "by Yahoo"  đối với một số dịch vụ trực tuyến như trong thoản thuận thương mại đạt được. Marisa Mayer vẫn sẽ đầu quân cho Verizon có thể tục duy trì hoạt động của những sản phẩm này. 

Như vậy sau vụ sát nhập này, Yahoo sẽ không còn được nhiều người nhắc đến nữa.

Xuất hiện từ những năm 1994, Yahoo được ví như tượng đài Internet của thế giới, với những sản phẩm luôn đứng top trong nhiều năm như: Yahoo! Mail, Yahoo! Messenger...

Tuy nhiên, Yahoo đã dần mất đi vị thế của mình khi các đối thủ như Google, Facebook, Twitter lên ngôi. Nguyên nhân của sự sụp đổ này là do Yahoo đã ngủ quên trong chiến thắng quá lâu mà quên đi những thay đổi tất yếu để bắt nhịp với thời cuộc.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.